Giá trị giao dịch sàn Upcom đã tăng gần 3 lần sau 1 năm nới biên độ lên 15%
Khối lượng giao dịch bình quân phiên trong 1 năm qua của sàn Upcom đạt xấp xỉ 7 triệu cổ phiếu/phiên (tăng 146% so với năm trước và giá trị giao dịch bình quân phiên đạt 102,7 tỷ đồng (tăng 186,8% so với năm trước).
- 15-07-2016Cổ phiếu của Công ty Sách Việt Nam dư mua hơn 1 triệu cổ phiếu giá trần ngay khi chào sàn Upcom
- 07-07-2016HNX bổ sung 3 cổ phiếu vào bảng UPCoM Premium
- 27-06-2016Thay đổi cách quản lý UPCoM
Cách đây 1 năm (ngày 1/7/2015), Sở GDCK Hà Nội đã điều chỉnh tăng biên độ dao động giá cổ phiếu UPCoM từ ±10% lên ±15%. Đây là một trong nhiều giải pháp mà Sở GDCK Hà Nội đã triển khai nhằm tăng tính hấp dẫn của thị trường UPCoM, thu hút thêm các nhà đầu tư và doanh nghiệp tham gia thị trường.
Sau 1 năm áp dụng biên độ dao động giá ±15%, giao dịch cổ phiếu trên UPCoM đã có bước tăng mạnh mẽ. Tính từ ngày 1/7/2015 đến hết ngày 30/6/2016, tổng khối lượng giao dịch trên UPCoM đạt hơn 1.761 triệu cổ phiếu (tăng 150% so với 1 năm liền trước, và tăng hơn 410% so với bình quân 3 năm gần nhất), tương đương giá trị giao dịch đạt hơn 25.894 tỷ đồng (tăng 192% so với 1 năm trước và tăng 538% so với bình quân 3 năm gần nhất).
Khối lượng giao dịch bình quân phiên trong 1 năm qua đạt xấp xỉ 7 triệu cổ phiếu/phiên (tăng 146% so với năm trước và giá trị giao dịch bình quân phiên đạt 102,7 tỷ đồng (tăng 186,8% so với năm trước).
Cùng với việc nới biên độ dao động giá cổ phiếu trên UPCoM vào năm 2015, cuối tháng 6 vừa qua, Sở GDCK Hà Nội cũng đã chính thức áp dụng phân bảng trên hệ thống giao dịch UPCoM dựa trên các tiêu chí về quy mô vốn, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, và tình trạng tuân thủ nghĩa vụ công bố thông tin.
Bảng UPCoM Premium bao gồm cổ phiếu của các doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí về tình hình tài chính và ý thức tuân thủ quy định pháp luật về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.
Trong khi đó, bảng Cảnh báo nhà đầu tư bao gồm các mã chứng khoán bị hạn chế ĐKGD và bị tạm ngừng giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM theo quy định. Các giải pháp này nhằm mục đích làm tăng tính minh bạch và tăng tính hấp dẫn của thị trường UPCoM, hỗ trợ và định hướng tốt hơn cho các đối tượng tham gia thị trường.