Giải mã cú bắt tay giữa Thế Giới Di Động và MoMo
Trở thành siêu ứng dụng đầu tiên tích hợp thanh toán tại Bách Hóa Xanh, MoMo vừa hoàn tất hợp tác toàn diện với Tập đoàn Thế Giới Di Động, góp phần làm mới trải nghiệm khách hàng trong hoạt động mua sắm, tiêu dùng.
Trong đại dịch Covid-19, nhiều người buộc phải làm quen với việc thanh toán không tiếp xúc khi tiền mặt ẩn chứa nguy cơ lây nhiễm không hề nhỏ. Theo đà đó, khi đại dịch đi qua, việc thanh toán không tiền mặt trở nên quen thuộc và bớt lạ lẫm hơn đã thúc đẩy các doanh nghiệp bán lẻ mạnh dạn tích hợp thanh toán điện tử trong hoạt động kinh doanh. Cũng nằm trong làn sóng đó, mới đây, MoMo đã trở thành siêu ứng dụng đầu tiên có mặt tại Bách Hóa Xanh - một thành viên của Tập đoàn Thế Giới Di Động.
Từ nay khách hàng đã có thể chọn MoMo để thanh toán khi mua sắm tại hơn 500 cửa hàng Bách Hóa Xanh ở TP HCM, bên cạnh các phương thức hiện hữu như tiền mặt và thẻ. Dự kiến, MoMo sẽ sớm mở rộng tích hợp thanh toán đến các cửa hàng Bách Hóa Xanh khác trên cả nước.
Với cú bắt tay này, MoMo cũng hoàn tất sự hiện diện tại các thương hiệu thuộc tập đoàn Thế Giới Di Động bao gồm Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, TopZone, AVAKids, AVASport, nhà thuốc An Khang…
Nếu như Thế Giới Di Động được xem là "ông vua bán lẻ" thì MoMo chính là cái tên tiên phong trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam. Cả hai bên không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng trong nước. Đối với Thế Giới Di Động, đó là cách mà chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh gồm hơn 1.700 cửa hàng đã và đang góp phần thay đổi thói quen đi chợ truyền thống của người Việt. Cách đây khoảng 15-20 năm, việc mua sắm thực phẩm và nhu yếu phẩm chủ yếu diễn ra ở các khu chợ, cửa hàng tạp hóa và thường thì "ai có tiền mới đi siêu thị". Nhờ mức giá bình ổn, được niêm yết rõ ràng và nhiều chương trình ưu đãi, giờ đây việc đi siêu thị trở nên quá đỗi bình thường, ngay cả với những người thu nhập trung bình thấp.
Với MoMo, siêu ứng dụng này cũng đang vươn mình đến từng ngõ ngách trong đời sống hàng ngày của người Việt, đáp ứng đa dạng nhu cầu về mua sắm, ăn uống, đi lại, bảo hiểm, dịch vụ công… Hướng tới "ra đường chỉ cần mang theo điện thoại là đủ", MoMo giúp trải nghiệm thanh toán của người dùng trở nên nhanh, tiện và chính xác thông qua các công nghệ xu hướng. Với các doanh nghiệp, việc tích hợp MoMo trong thanh toán giúp tiếp cận với hơn 31 triệu người dùng của siêu ứng dụng này, đồng thời tiết kiệm chi phí vận hành khi không cần phải thiết lập phần cứng.
Các doanh nghiệp bán lẻ có nhiều cơ hội tiếp cận thêm nhiều người dùng mới khi tích hợp thanh toán điện tử.
Có thể thấy, bán lẻ và thanh toán là hai lĩnh vực có liên quan mật thiết với nhau. Trong đó, ngành bán lẻ chứng kiến sự dịch chuyển trong thói quen thanh toán của người tiêu dùng khi mua sắm: từ trả tiền mặt đến trả bằng thẻ, và giờ là bằng mã QR. Sau cú bắt tay của MoMo với Thế Giới Di Động nói chung và với Bách Hóa Xanh nói riêng, trong tương lai hứa hẹn sẽ xuất hiện thêm nhiều hợp tác tiềm năng giữa các doanh nghiệp bán lẻ và thanh toán, mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng Việt.
Nhân sự kiện hợp tác, MoMo và Bách Hóa Xanh tung ra ưu đãi giúp người tiêu dùng mạnh dạn chi tiêu, mua sắm không lo về giá. Từ nay đến 31/12/2022, tất cả người dùng khi chọn thanh toán bằng MoMo tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh ở TP HCM sẽ được giảm 50% (tối đa 30.000 đồng) cho hóa đơn bất kỳ. Tại quầy thanh toán, chỉ cần mở MoMo, chọn QR Thanh toán. Tại màn hình này, chọn mục "Xem thêm - Nhập mã", nhập mã "BHXMOMO" và chọn áp dụng, sau đó đưa mã QR cho nhân viên thu ngân nghe tiếng bíp là hoàn tất. Mỗi khách hàng được ưu đãi một lần trong suốt thời gian diễn ra chương trình.
Tổ quốc