MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Giải pháp nào cho chủ doanh nghiệp khi nhân viên lũ lượt nhận đồ ship?

15-08-2022 - 10:00 AM | Doanh nghiệp

Giải pháp nào cho chủ doanh nghiệp khi nhân viên lũ lượt nhận đồ ship?

Vấn đề khiến các sếp than trời, chính là việc nhân viên lũ lượt đi nhận đồ ship trong giờ làm, thậm chí là giữa buổi họp. Thói quen trốn việc đi nhận đồ, dù là một vài cá nhân cũng ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của cả doanh nghiệp.

Giữa giờ làm việc, nhân viên văn phòng đi lấy đồ ship như "trẩy hội"

Những năm gần đây, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, nhu cầu mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, dân văn phòng chính là nhóm khách hàng vô cùng tiềm năng với nhu cầu mua sắm rất cao.

Dưới chân các tòa nhà văn phòng, cảnh tượng shipper của đủ các công ty vận chuyển khác nhau xếp hàng dài đợi giao đồ cho khách cũng không còn quá xa lạ. Thậm chí nhiều shipper còn bày sẵn cả mấy chục món hàng để mọi người xuống lấy đồ cho nhanh.

Nói về việc nhân viên thường xuyên đi lấy đồ ship trong giờ làm, anh Quang Vinh - Quản lý cấp cao tại một doanh nghiệp phân phối đồ gia dụng cho biết: "Công ty hiểu nhu cầu mua hàng online của mọi người. Nhưng một ngày đi lấy đồ ship nhiều lần rất lãng phí thời gian, gây gián đoạn công việc và ảnh hưởng tới những bộ phận liên quan. Thậm chí, có bạn nhân viên còn ngang nhiên xin xuống sảnh lấy đồ ship giữa giờ họp, tôi thật sự không hài lòng với điều này".

Chị Phương Nga, phó Giám đốc công ty ngành truyền thông ở Hà Nội cũng than trời vì thói trốn việc đi nhận đồ của nhân viên: "Một vài nhân sự thường xuyên vắng mặt trong giờ trực. Sếp gọi điện kiểm tra công việc thì thản nhiên bảo đang đi lấy đồ ship. Công ty trả lương để các bạn hoàn thành công việc, để việc riêng ảnh hưởng việc chung như vậy sớm muộn sẽ bị thay thế".

Trên thực tế, mỗi khi shipper gọi lấy hàng thì dân văn phòng sẽ phải dành thời gian nghe điện thoại, ra thang máy chờ đợi xuống tầng 1. Cuối cùng lại tiếp tục phải gọi điện tìm shipper để lấy hàng. Mỗi một lần như vậy có thể mất đến 15 - 20 phút. Đó là với 1 đơn hàng, nếu trong cùng ngày mà có nhiều đơn hàng thì - thời gian đi lấy đồ ship cũng cứ thế mà nhân lên.

Dẫu biết việc đi lấy hàng trong giờ làm việc ít nhiều gây ảnh hưởng công việc nhưng nhiều dân văn phòng cho biết họ cũng không biết phải làm thế nào.

Chị Mai Anh, nhân viên tại một công ty truyền thông có trụ sở tại Hà Nội, chia sẻ: "Shipper hầu như chỉ giao hàng vào giờ hành chính, trong khoảng thời gian đó thì ở nhà không có ai nhận hộ. Vì thế, mình đành phải đặt giao hàng về địa chỉ văn phòng. Vào những ngày nắng nóng hay mưa gió, shipper không có nhiều thời gian chờ đợi nên mình đành phải tranh thủ xuống nhận đồ dù có đang trong giờ làm việc".

Giải pháp hiệu quả giúp dân văn phòng không cần rời chỗ để nhận đồ ship

Đó chính là ONEBOX - Mô hình Giao nhận hàng hóa qua tủ khóa thông minh hiện đang có mặt tại nhiều chung cư, tòa nhà văn phòng trên khắp địa bàn Hà Nội. ONEBOX sẽ thay người dùng tiếp nhận hàng hóa từ shipper, tạm thời lưu trữ an toàn chờ chủ nhân ra lấy vào giờ nghỉ trưa hoặc tan sở, hoàn toàn không gây lãng phí thời gian hay ảnh hưởng tiêu cực đến tiến độ công việc.

Giải pháp nào cho chủ doanh nghiệp khi nhân viên lũ lượt nhận đồ ship? - Ảnh 1.

Là một giải pháp mang đậm tính công nghệ, người dùng có thể tương tác với hệ thống tủ khóa thông minh ONEBOX qua ứng dụng di động cùng màn hình cảm ứng LCD trên mặt tủ, gia tăng trải nghiệm gửi - nhận một cách thời thượng, thuận tiện và dễ dàng hơn.

Cụ thể đối với người gửi hàng, họ chỉ cần đăng nhập tài khoản trên ứng dụng ONEBOX, điền thông tin người nhận và thông tin đơn hàng theo hướng dẫn. Một mã OTP sẽ được gửi về điện thoại để điền trên màn hình tủ và mở khóa ngăn trống đã chọn. Tương tự đối với người nhận hàng, một mã OTP cũng sẽ được gửi về điện thoại ngay sau khi hàng hóa vào tủ, chờ đến lúc rảnh rỗi có thể ra nhập trên màn hình tủ để lấy về.

Giải pháp nào cho chủ doanh nghiệp khi nhân viên lũ lượt nhận đồ ship? - Ảnh 2.

Lan Phương, nhân viên hành chính, cho biết: "Ngày nào cũng xuống dưới lấy đồ ship thì cũng ngại với sếp lắm. ONEBOX thực sự là một giải pháp nhận đồ phù hợp với mình. Shipper chỉ cần cho đồ vào ngăn tủ mà mình đã chọn. Hết giờ làm thì mình đi lấy đồ là được. Mọi việc đơn giản và nhanh gọn tuỳ ý mình."

Giải pháp nào cho chủ doanh nghiệp khi nhân viên lũ lượt nhận đồ ship? - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, mỗi tủ khoá ONEBOX đều được trang bị hệ thống camera giám sát 24/7 để gia tăng tính an toàn cho hàng hóa và người sử dụng. Cộng với những lợi điểm thấy rõ về sự thuận tiện, đơn giản và hoàn toàn chủ động, đây chắc chắn sẽ là giải pháp được đông đảo shipper cũng như người mua sắm đón nhận trong thời gian tới.

ONEBOX là Giải pháp Giao nhận & Lưu trữ hàng hóa thông qua hệ thống tủ khoá thông minh, được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty CP ONEBOX Express.

Nhằm mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực, ONEBOX đang không ngừng nỗ lực sáng tạo cải tiến trên cơ sở đặt trải nghiệm người dùng làm trọng tâm. ONEBOX cam kết mang đến sự thuận tiện dễ dàng, giúp người dùng chủ động tối ưu tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức và gia tăng an toàn, bảo mật khi giao - nhận - lưu trữ hàng hóa.

Website: https://www.obx.vn

Hotline: 1800 6584

Fanpage: https://www.facebook.com/oneboxvietnam

https://cafef.vn/giai-phap-nao-cho-chu-doanh-nghiep-khi-nhan-vien-lu-luot-nhan-do-ship-20220813113905989.chn

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên