Giải pháp xây dựng cửa hàng online cho chuỗi bán lẻ trong mùa dịch Covid-19
Để khơi thông kinh doanh do dịch bệnh Covid-19, các chủ cửa hàng bán lẻ cần chuyển đổi sang mô hình online. Giải pháp nào sẽ hỗ trợ toàn bộ hoạt động bán hàng của họ khi không thể kinh doanh trực tiếp.
Tôi cần một cửa hàng online độc lập
Các doanh nghiệp và cửa hàng đang khá nhanh nhẹn đẩy cửa hàng lên các nền tảng online như Facebook, Instagram, Grabfood, hay các kênh Thương mại điện tử. Nhưng liệu đây có phải là mô hình bền vững khi mà sau mùa dịch, các đối tác này có thể tăng chiết khấu lên bất cứ khi nào?
Đó là câu hỏi mà nhiều chủ cửa hàng đều lăn tăn trong đầu, họ đang quen với kinh doanh trực tiếp và bây giờ lại quay sang buôn bán trên các trang TMĐT và bị tính phí trên mỗi sản phẩm bán được.
"Tôi muốn ứng dụng công nghệ để thay đổi mô hình kinh doanh nhưng khi gặp các nhà cung cấp giải pháp được nghe quá nhiều thuật ngữ chuyên môn. Vì không hiểu họ nói gì nên tôi không dám chi tiền. Họ không bán được hàng, tôi cũng không giải quyết được vấn đề của mình," ông Lương Long Hiệp, giám đốc công ty thực phẩm 2030 đã chia sẻ. Đó cũng là tâm tư của rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay.
Rõ ràng các doanh nghiệp và chủ cửa hàng truyền thống đang rất khát một giải pháp giúp họ tự xây dựng kênh bán online dễ dùng, giải quyết đồng bộ bài toán từ kinh doanh (tư vấn, chốt , đặt hàng, giao hàng online) đến vận hành (quản lý kho, thống kê đơn hàng, lãi, lỗ,...) nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí.
Xây dựng cửa hàng online mùa dịch cho chuỗi bán lẻ trong 5 phút
Mới đây ông lớn trong ngành truyền thông và công nghệ VCCORP vừa ra mắt giải pháp Quản lý bán hàng BizFly. Theo ghi nhận, đây là giải pháp nằm trong chuỗi giải cứu doanh nghiệp của VCCORP, nhằm giúp bất kỳ quy mô cửa hàng bán lẻ nào cũng có thể online hóa ngay lập tức. Nền tảng này được đánh giá là mì ăn liền khá chất lượng.
Kích hoạt cửa hàng online chỉ trong 5 phút
Nền tảng này được thiết kế với template sẵn, đơn giản hoá quy trình đặt hàng - bán hàng - giao hàng, quản lý kho, giúp 1 nhân sự cũng có thể vận hành cả hệ thống, không lo mất dữ liệu và giảm sự phụ thuộc vào các đối tác thứ 3. Toàn bộ nhân viên và chủ cửa hàng đều truy cập được từ bất cứ đâu trên nền tảng mobile với account đã được cấp phép.
Cửa hàng ảo có sẵn Chatbot ảo thay thế nhân viên thực, trực chiến 24/7 giúp tư vấn và chốt đơn hàng tự động
Bot bán hàng này đã được tích hợp sẵn một Chatbot biết tư vấn và chốt đơn tự động ngay trên nền tảng Facebook và Website. Như vậy, có thể giảm kha khá 80% khối lượng công việc của một nhân viên trực tổng đài thông thường cho cửa hàng.
Như vậy, Bot bán hàng này đặc biệt phù hợp với cửa hàng đơn lẻ hoặc dạng chuỗi, thay vì cần 2 đến 3 nhân sự trực page một lúc, chủ cửa hàng có thể trực tiếp làm hoặc thuê một nhân sự quản lý chung, đáp ứng khá tốt bài toán cắt giảm chi phí dư thừa trong mùa dịch.
Trải nghiệm thực tế cho thấy Chatbot này có khả năng sale đủ ở mức trung bình, có thể khoe danh sách sản phẩm, ảnh sản phẩm kèm giá theo lựa chọn của khách hàng, đơn hàng đặt trên Chatbot sau đó được tự động cập nhật chuyển về kho ngay theo thời gian thực.
Kết nối sẵn với các đơn vị giao hàng, order giao nhanh trong tíc tắc
Hệ thống quản lý bán hàng của BizFly khá tiện, khi tích hợp sẵn với các đơn vị giao vận khá uy tín trên thị trường bao gồm Viettel Post, GHN, AhaMove,... Nhờ vậy, người dùng không tốn thêm thời gian kết nối kí hợp đồng với các đối tác giao vận. Việc tính chi phí shipper cũng được quy ước sẵn trên hệ thống.
Gửi code giảm giá, flash sale tự động kích thích khách cũ mua thêm
Chức năng này chính là điểm nhấn đặc biệt của công cụ bán hàng BizFly, giúp các chủ cửa hàng tự tạo mã giảm giá và phát mã giảm giá, tạo nhanh các chương trình Flash sale theo ngày, kích thích sức mua và đẩy nhanh hàng tồn.
Quản lý nhân viên từ xa dựa trên hiệu quả công việc
Với hệ thống của BizFly, mọi đơn hàng sẽ được đồng bộ về một nơi dù hệ thống có bao nhiêu chi nhánh đi chăng nữa. Do vậy, chủ cửa hàng hoàn toàn có thể nắm được hiệu quả lao động của từng nhân viên, biết đơn hàng đang được xử lý đến đâu, có bị trễ hay không, lí do hủy đơn,... để kịp thời điều chỉnh.
Tiết kiệm thời gian kiểm kê. Quản lý kho minh bạch và khoa học
Trước kia, hầu hết các cửa hàng bán lẻ đều đang chọn phương pháp kiểm kê định kỳ thủ công, gây mất thời gian và công sức. Trong thời điểm này, việc đến tận kho hàng thường xuyên kiểm tra cùng nhân viên là điều không khả thi.
Khá hay là nền tảng BizFly đã áp dụng công nghệ vào việc tự động cập nhật, quản lý hàng xuất, nhập, tồn trên hệ thống. Nếu có số liệu vênh chủ kho hoàn toàn có thể truy xuất được nguồn gốc và ngày giờ phát sinh thay đổi. Hoặc khi một mặt hàng trong kho sắp hết hoặc quá hạn, hệ thống cũng cảnh báo ngay lập tức.
So sánh tương quan trên thị trường, nhiều cửa hàng đã áp dụng phần mềm quản lý kho, tuy nhiên đây thường là doanh nghiệp lớn có hàng trăm hàng nghìn loại mặt hàng và nhiều kho hàng.
Quản lý bán hàng BizFly áp dụng nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, không mất chi phí
Đăng ký nhanh và tạo gian hàng ngay chỉ trong 3 bước
Dùng thử miễn phí 15 ngày
Truy cập bất cứ đâu, trên mọi thiết bị (điện thoại, máy tính bảng)
Bảo mật tuyệt đối data khách hàng
Đăng kí dùng thử tại http://my.bizfly.vn/