MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: Không có vùng cấm cho công trình sai phạm

15-08-2017 - 14:14 PM | Bất động sản

"Không có công trình nào là vùng cấm và cũng không có công trình nào được ưu tiên cả, nếu có sai phạm tất cả đều phải bị xử lý”.

Ngày 15/8 Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, đã quyết định đình chỉ thi công một phần công trình cầu vượt thép nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) trong hai tháng, từ 10/8 đến 10/10. Phạm vi đình chỉ nằm ở phía đường Nguyễn Kiệm.

Trả lời về nguyên nhân dẫn đến hành động trên, ông Nguyễn Bật Hận – Phó chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết lí do là bởi đơn vị đã thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí biển báo hiệu, rào chắn nhưng không đầy đủ theo quy định.

“Lỗi thi công thiếu biển báo rào chắn có chế tài phụ là đình chỉ thi công nên chúng tôi quyết định xử phạt và đình chỉ luôn” – ông Hận nói, và cho biết đơn vị thi công đã làm bầy hầy, thậm chí có biểu hiện thách thức nên một số hộ dân trên đường Nguyễn Kiệm rất bức xúc, từ đó gọi điện báo cho Thanh tra Sở.

Theo ông Hận, đơn vị thi công hố ga nhưng không rào chắn đầy đủ khiến mất an toàn, xem thường tính mạng người dân. “Họ chỉ giăng mấy cái dây xung quanh, rất thiếu an toàn. Thanh tra Sở kiểm tra thấy như vậy nên mới xử lý” – ông Hận nói.

Vị phó chánh thanh tra chia sẻ, dự án này là công trình quan trọng của TP, và việc đình chỉ thi công sẽ gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công, tuy nhiên không thể vì tiến độ mà gây ảnh hưởng đến người dân.

“Nhà thầu phải biết rõ trách nhiệm của mình trong vấn đề này. Việc xử phạt là đúng quy định” – ông nhấn mạnh.

Quyết định xử phạt ghi rõ rằng công trình chỉ được thi công trở lại khi sau khi đơn vị thi công khắc phục vi phạm, có sự xác nhận của chính quyền địa phương và chấp hành xong việc nộp tất cả các khoản tiền phạt.

Nói thêm về vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường khẳng định: Thanh tra Sở có quyền lập biên bản xử phạt tất cả các công trình giao thông có sai phạm.

"Không có công trình nào là vùng cấm và cũng không có công trình nào được ưu tiên cả, nếu có sai phạm tất cả đều phải bị xử lý” – ông Cường cho hay.

Theo thiết kế, cầu vượt tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm có hình dạng chữ N, nhánh 1 hướng từ Nguyễn Kiệm về đường Hoàng Minh Giám có chiều dài 368m, rộng 7,5m. Nhánh 2 từ đường Hoàng Minh Giám về đường Nguyễn Thái Sơn dài 363m, rộng 6m. Nhánh 3 theo hướng từ đường Nguyễn Kiệm phía nút giao Phú Nhuận về đường Nguyễn Thái Sơn dài 368m, rộng 7,5m. Chi phí dự kiến cho công trình là 351 tỷ đồng.

Trước đó vào ngày 3/7 một phần công trình này đã được khánh thành. Theo UBND TP, đây là công trình được bố trí vốn theo lệnh khẩn cấp, cấp bách từ nguồn vốn ngân sách TP, với mục đích giảm ùn tắc cho khu vực vòng ngoài sân bay Tân Sơn Nhất.

Đơn vị thi công công trình này là Công ty TNHH MTV 319.3, chủ đầu tư là Khu quản lý giao thông đô thị số 3.

Liên quan đến thi công không đảm bảo an toàn, sau sự việc một người đàn ông bị lọt hố ga tử vong trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) vào tháng 10/2016, theo kết quả xử lý vào tháng 7 vừa qua, hai cán bộ của đơn vị thi công đã bị cảnh cáo, toàn bộ đội thi công trực tiếp bị đình chỉ, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP (chủ đầu tư dự án) bị phê bình.

Theo Nguyễn Cường

Infonet

Trở lên trên