TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Giao dịch online – Xu hướng mới cho môi giới bất động sản

06-08-2021 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Giao dịch online – Xu hướng mới cho môi giới bất động sản

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đã tác động mạnh tới nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Không nằm ngoài dư chấn đó, thị trường bất động sản cũng chịu ảnh hưởng nhiều.

Thay vì giao dịch trực tiếp, các công ty và người môi giới bất động sản đang linh hoạt thay đổi phương thức để thích nghi với tình hình "bình thường mới".

Dịch bệnh khó khăn, môi giới "xoay" đủ hướng

Cùng với sự hạ nhiệt của cơn sốt đất nền đầu năm, mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản (BĐS) giảm sút từ cuối tháng 4. Đến tháng 5, khi dịch Covid-19 bùng phát, với tốc độ dịch lây lan nhanh buộc TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam phải áp dụng giãn cách xã hội khiến thị trường BĐS càng thêm trầm lắng.

Chị Phương Oanh – Chuyên viên tư vấn BĐS tại TP.HCM là người trải nghiệm rõ những ảnh hưởng của đợt dịch lần này. Dù chị đã tích cực tăng cường chạy quảng cáo, telesales… nhưng do giãn cách xã hội nên việc gặp khách hàng để trao đổi trực tiếp rất khó khăn.

Không chỉ chị Oanh mà nhiều môi giới tại các sàn giao dịch BĐS nhỏ cũng "đứng hình" trong việc tiếp cận khách hàng theo phương thức truyền thống khi không thể đưa khách tham quan dự án, hoặc mời tham gia các buổi tư vấn, mở bán trực tiếp cũng như thực hiện các thủ tục giao dịch.

Trong khi đó, thu nhập của môi giới BĐS chủ yếu từ nguồn hoa hồng sản phẩm, lương cơ bản hàng tháng không đáng kể so với chi phí marketing. Cho nên, khi doanh số giảm sút, nhiều người đã phải "xoay" nhiều cách để trang trải cuộc sống.

Tuy vậy, khó nhưng không phải không có cách, "trong nguy luôn có cơ". Nhiều môi giới đã tìm ra hướng đi mới bằng cách tăng cường live stream bán hàng trên Facebook, tư vấn qua Zoom, hoặc tạo các nhóm Zalo để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư. Việc đăng tải thông tin khách quan kèm hình ảnh, video sinh động sẽ tạo được niềm tin vững chắc nơi khách hàng tiềm năng.

Chuyển đổi phương thức giao dịch bằng hình thức online đã và đang được nhiều môi giới áp dụng. Vấn đề được đặt ra là người môi giới làm thế nào có thể tìm kiếm được nguồn hàng đa dạng và thông tin sản phẩm đầy đủ, uy tín để cung cấp đến khách hàng tại thời điểm khó khăn trong việc di chuyển như hiện nay?

Giải pháp cho môi giới bất động sản mùa dịch

Theo giới chuyên môn thì để sử dụng hiệu quả "sức mạnh" của các kênh trực tuyến nhằm bán được sản phẩm, người môi giới cần có thông tin và chiến lược chuyên sâu, phù hợp. Thay bằng việc tự tìm thông tin thiếu hệ thống thì hiện nay nhiều môi giới đã chủ động tìm đến các đơn vị trung gian sở hữu nguồn data dự án lớn và khai thác thông tin thông qua việc liên kết cùng các đơn vị đó.

Tiêu biểu có thể kể đến ứng dụng Propcom, đây là ứng dụng nổi bật trên thị trường liên kết môi giới, chủ đầu tư và nguồn sản phẩm đa dạng. Ứng dụng được giới BĐS đánh giá cao khi đội ngũ phát triển là những chuyên gia công nghệ đầu ngành của Singapore, Mỹ và các chuyên gia BĐS hơn 15 năm kinh nghiệm.

Áp dụng công nghệ tiên tiến và quy trình hoàn toàn mới, Propcom giúp cho môi giới BĐS nâng cao năng suất và trải nghiệm khác biệt. Phương thức giao dịch truyền thống được thay thế bằng quá trình đặt chỗ, thanh toán tự động và được thực hiện mọi lúc, mọi nơi 24/7. Thông tin sản phẩm được cập nhật liên tục giúp người bán nhanh chóng nắm bắt, tư vấn khách hàng chính xác, hiệu quả. Đặc biệt, Môi giới được tiếp cận nguồn dữ liệu khách hàng lớn được thu thập và sàng lọc phù hợp với sở trường hay rổ hàng của từng môi giới mà không nền tảng nào làm được như Propcom.

Giao dịch online – Xu hướng mới cho môi giới bất động sản - Ảnh 1.

Propcom - Ứng dụng kết nối môi giới bền vững

Được ví như sợi dây liên kết giữa môi giới và các chủ đầu tư lớn trên thị trường, người môi giới dễ dàng tiếp cận nguồn sản phẩm đa dạng và chất lượng từ những chủ đầu tư uy tín như Vingroup, CFLD, Masterise Home, Novaland, Dat Xanh Group, Đạt Phước...

Môi giới tham gia vào ứng dụng Propcom không hạn chế số lượng sản phẩm nhận bán, với tỷ lệ hoa hồng hấp dẫn từ 3 – 5%, có thể nhận phí hoa hồng cao hàng đầu thị trường (lên tới 70% doanh thu). Thời gian nhận hoa hồng nhanh do các bước thanh toán được thực hiện bằng công nghệ. Không chỉ có lợi ích về sản phẩm và hoa hồng, khi tham gia vào Propcom, môi giới sẽ thường xuyên được tham gia các khóa học về bán hàng, marketing, pháp lý dự án,… với giáo trình đầy đủ, bám sát thực tế thị trường. Đặc biệt, các giảng viên đứng lớp đều là những chuyên gia đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm.

Propcom được kỳ vọng là một trong những ứng dụng tiêu biểu trong quá trình chuyển đổi số ở lĩnh vực BĐS. Đây cũng là trợ thủ đắc lực giúp người môi giới dễ dàng tìm kiếm nguồn sản phẩm, dễ dàng giao dịch, gia tăng năng suất bán hàng và giúp môi giới có nguồn thu nhập cao trong mùa dịch bệnh căng thẳng.

Tìm hiểu thêm về Propcom tại đây

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên