Giao dịch qua thẻ tăng mạnh, ngân hàng liên tục ra mắt dòng sản phẩm mới, tăng lợi ích cho người dùng
Cùng với các hình thức thanh toán qua di động, QR Code,…thanh toán thẻ cũng tăng trưởng mạnh thời gian gần đây. Nắm bắt xu hướng khách hàng, các ngân hàng không chỉ ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cao tính bảo mật mà còn chú trọng làm mới thẻ về cả tính năng lẫn hình thức, đồng thời tăng mạnh ưu đãi khi chi tiêu, mua sắm trên hàng loạt lĩnh vực.
- 27-11-2023Lo ngại tình trạng sở hữu chéo Ngân hàng - BĐS thao túng dòng chảy tín dụng, rót vốn vào sân sau
- 26-11-2023Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng: Luật Các TCTD là một luật khó, rất phức tạp và nhạy cảm
- 26-11-2023Công điện của Thủ tướng Chính phủ về điều hành tăng trưởng tín dụng những tháng cuối năm 2023
Theo số liệu mới đây từ Ngân hàng Nhà nước, trong 9 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 49,32% về số lượng so với cùng kỳ 2022. Trong đó, giao dịch qua kênh Internet tăng 60,30% số lượng và 5,66% giá trị; qua di động tăng 60,82% số lượng và 9,71% giá trị; QR Code tăng 105,33% số lượng và 10,66% giá trị. Số lượng thanh toán nội địa qua thẻ ngân hàng tăng 15,24% số lượng và 21,78% về giá trị.
Dịch vụ rút tiền trên ATM qua hệ thống Napas tiếp tục giảm dần qua các năm. Số lượng rút tiền trên ATM hiện chỉ còn chiếm 3,6% tổng số giao dịch của toàn hệ thống, thể hiện xu hướng phát triển tích cực của thanh toán không dùng tiền mặt.
Theo giới chuyên gia, số lượng và giá trị giao dịch rút tiền mặt ngày càng có xu hướng giảm đã cho thấy sự chuyển dịch thói quen của người dân từ rút tiền tại ATM sang sử dụng thẻ để thanh toán trực tiếp tại các điểm chấp nhận thanh toán như nhà hàng, siêu thị,.... và thanh toán mua hàng trực tuyến. Đặc biệt, trong giai đoạn cuối năm khi nhu cầu chi tiêu, mua sắm tăng mạnh, hình thức thanh toán thẻ, đặc biệt là thẻ tín dụng sẽ được nhiều người dân lựa chọn. Với tính năng chi tiêu trước trả tiền sau, miễn lãi lên đến 45-55 ngày và nhiều ưu đãi, thẻ tín dụng giúp khách hàng tiếp cận nguồn tín dụng đem lại nhiều lợi ích khi thanh toán.
Trong các năm gần đây, nắm bắt xu hướng và nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng đã liên tục nghiên cứu, nâng cấp, làm mới bộ sưu tập thẻ và cho ra mắt các dòng thẻ mới. Theo đó, họ không chỉ ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cao tính bảo mật mà còn chú trọng làm mới thẻ về mặt tính năng và hình thức theo xu hướng cá nhân hóa người dùng.
Điển hình như BIDV, với mong muốn đồng hành trên hành trình xây mang tới nghiệm tinh hoa cho khách hàng cá nhân, BIDV và JCB hồi tháng 7 vừa qua đã cho ra mắt Thẻ BIDV JCB Ultimate – sản phẩm thẻ mang đậm dấu ấn và tinh thần đất nước mặt trời mọc. Phát biểu tại buỗi lễ ra mắt, Ông Lê Ngọc Lâm – Tổng Giám đốc BIDV cho biết: “Thiết kế điểm nhấn với sự hiện diện của bông hoa mai BIDV song hành cùng đỉnh núi Phú Sỹ hùng tráng như lời minh chứng cho sự hợp tác giữa định chế tài chính lâu đời nhất Việt Nam và tổ chức thẻ hàng đầu Nhật Bản”
Sự ra đời thẻ tín dụng quốc tế BIDV JCB Ultimate một lần nữa khẳng định sứ mệnh đồng hành và quan hệ hợp tác phát triển các dịch vụ thẻ giữa BIDV và JCB trong hơn 8 năm qua. Sản phẩm thẻ mới ra mắt cũng trở thành mảnh ghép hoàn hoàn hảo trong bộ thẻ theo nhận diện mới của BIDV với thông điệp “Inspire your life – Khơi nguồn cảm hứng cuộc sống”.
Mong muốn trở thành người bạn đồng hành của mọi khách hàng, trong nhiều năm qua, BIDV đã không ngừng xây dựng, hoàn thiện danh mục sản phẩm thẻ cá nhân với nhiều tính năng chuyên biệt, đáp ứng đa dạng nhu cầu của từng nhóm khách hàng; đồng thời đặc biệt quan tâm làm mới hình ảnh, xây dựng thương hiệu thẻ BIDV trẻ trung, thân thiện. Mỗi người dùng có thể dễ dàng tìm thấy cho mình một chiếc thẻ BIDV phù hợp với nhu cầu và phong cách sống của bản thân.
Hay như ngân hàng UOB Việt Nam gần đây cũng "gây sốt" với người dùng khi mang đến chương trình gấp đôi lợi ích trên thẻ tín dụng đến hết 31/12/2023, giúp người dùng dễ dàng tận hưởng những niềm vui khi chi tiêu cho mọi điều họ yêu thích. Bốn loại thẻ tín dụng từ ngân hàng UOB Việt Nam mang lại giải pháp tối ưu cho mọi đối tượng và nhu cầu tiêu dùng khác nhau trong nhiều lĩnh vực: từ ăn uống, giải trí hằng ngày đến chi tiêu cho những dịp đặc biệt như du lịch, mua sắm tại nước ngoài…
Cụ thể, trong giai đoạn Thẻ Tín dụng Hoàn tiền UOB đang "nhân đôi" các lợi ích trên thẻ, khách hàng sẽ được hoàn tiền 20% khi mua sắm tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K và 7-Eleven. Ngoài ra, những ai yêu thích siêu ứng dụng giải trí VieON hoặc các dịch vụ trả phí định kỳ khác như Apple Music, Spotify, Adobe,… cũng được tặng gấp đôi mức hoàn tiền: từ 5% lên 10% cho mỗi giao dịch.
Ngoài ra, nếu khách hàng thường xuyên sử dụng Grab để di chuyển, đặt thức ăn, giao nhận hàng… thì mức hoàn 10% từ Thẻ Tín dụng Hoàn tiền UOB sẽ giúp những chi phí này trở nên "dễ thở" hơn. Chiếc thẻ này còn hoàn 2% cho mua sắm, hoàn 1% cho bảo hiểm và hoàn 0,3% cho các loại chi tiêu khác.
Nhịp sống thị trường