Giao lưu trực tuyến “Làm thương hiệu theo phong cách Obama”
12h20 ngày 26/5, chúng tôi sẽ có cuộc trao đổi trực tuyến trên fanpage Cafef về chủ đề “Làm thương hiệu theo phong cách Obama”, khách mời là ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Group.
- 25-05-2016Cùng được Tổng thống Obama “trợ lực”, nhưng cách làm thương hiệu của Bia Hà Nội lại thua xa bà bán bún chả
- 24-05-2016Tổng thống Obama đã giúp Bia Hà Nội thoát khỏi một bàn thua trông thấy?
- 24-05-2016Những thương hiệu Việt "ăn theo" nhờ sự kiện ông Obama tới Việt Nam
Sau 3 ngày thăm Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama tạo nên một làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt trên truyền thông và mạng xã hội. Sự kiện ông Obama gặp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chứng kiến những hợp đồng thương mại hàng chục tỷ USD, gặp gỡ trí thức, sinh viên dẫn Kiều và “Sông núi nước Nam vua Nam ở”, gặp các bạn trẻ, đi ăn bún chả, gặp chủ quán trà đá, chụp ảnh với người dân dưới mưa… đều tràn ngập trên báo và facebook.
Dưới góc độ truyền thông, chuyên gia sẽ lý giải như thế nào về hiệu ứng tạo ra với các thương hiệu từ chuyến thăm của Tổng thống Obama và có được bài học gì từ đó? Vì sao quán bún chả Hương Liên lại có ảnh hưởng thương hiệu tích cực rất lớn, trong khi bia Hà Nội xuất hiện trong cả bài diễn văn của Obama nhưng không có được kết quả tương tự? Nhìn nhận thế nào về sự xuất hiện không có trong chương trình được công bố của ông Obama tại quán bún chả vào buổi tối và quán trà đá trong trời mưa khi ra sân bay rời Hà Nội?...
Câu trả lời sẽ có trong buổi giao lưu trực tuyến trên fanpage của Cafef tại địa chỉ https://www.facebook.com/CafeF/ . Chúng tôi cũng sẽ tường thuật chi tiết buổi giao lưu trên cafef.vn.
Khách mời của chúng tôi là ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Group - gồm 3 công ty truyền thông thành viên: Le Media, Le Bros, và Vietnam CEO Corporation.
Tốt nghiệp trường Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1990, ông Lê Quốc Vinh đi theo nghiệp báo chí và trải qua nhiều vị trí khác nhau từ phóng viên, biên tập viên, biên tập viên tin tức, trợ lý thư ký tòa soạn, và sau đó là thư ký tòa soạn của những báo và tạp chí như tạp chí Quan hệ Quốc tế, Vietnam Investment Review, Đầu Tư, Thời Đại, Quốc Tế, báo Thế Giới số ra hàng tuần…
Năm 1996, ông Lê Quốc Vinh bắt đầu công việc kinh doanh với Công ty Thiết kế Hải Đăng tại TP HCM, sáng lập ra tạp chí Nhà Đẹp, tạp chí về nội thất đầu tiên của Việt Nam.
Năm 1998, ông Lê Quốc Vinh giữ chức vụ Giám đốc điều hành công ty HQ Vision, công ty quảng cáo và thiết kế đồ họa tại Hà Nội. Năm 1999, ông sáng lập nên Tạp chí Đẹp chuyên đề về thời trang và lối sống cao cấp cho phụ nữ – đây là tạp chí cao cấp đầu tiên và nổi tiếng nhất Việt Nam.
Mời quý vị độc giả quan tâm vào địa chỉ trên đặt thêm câu hỏi giao lưu và theo dõi vào 12h20 ngày 26/5/2016.