Giới trẻ ngày càng chuộng TikTok, YouTube; chán lướt Facebook và xem TV
Những bạn trẻ trong độ tuổi từ 15-24 đang dành gần một giờ đồng hồ mỗi ngày để lướt TikTok, chừng 53 phút để xem TV, theo báo cáo của Financial Times.
- 22-08-2022Trình duyệt của TikTok có thể theo dõi mọi hoạt động của người dùng trên điện thoại?
- 22-08-2022Tiềm năng kinh tế số mở cơ hội phát triển cho logistics Việt Nam
- 21-08-2022Facebook, TikTok, và Truth Social bị ‘soi’ vì tràn lan các ‘tút’ đe dọa FBI
Từ kết quả khảo sát của Ofcom (Cơ quan giám sát truyền thông), Anh Quốc, giới trẻ nước này đang dần xem TikTok là nền tảng giải trí chính của họ. Các nội dung dạng video ngắn đang được giới trẻ ưa chuộng và ngày càng có nhiều các nhà sáng tạo nội dung chạy theo trào lưu này.
Trong khi đó cũng theo khảo sát của Ofcom, có tới 50% giới trẻ chỉ dành khoảng 15 phút/tuần để xem những nội dung tin tức, chính trị, xã hội từ cách kênh như BBC, ITV hay Channel 4. Còn với những người lớn tuổi thì họ dành tới khoảng 6 tiếng/ngày để xem các chương trình TV. Rõ ràng là TV đang không còn là lựa chọn của giới trẻ khi họ quá phụ thuộc vào thiết bị di động.
VOV