Google “quay xe” và lên kế hoạch tạo ứng dụng YouTube cho Vision Pro
Có một điều khá ngạc nhiên là các nhà sản xuất của nền tảng phát phim trực tuyến Netflix và YouTube đã quyết định không tạo ứng dụng dành riêng cho chiếc kính không gian Vision Pro của Apple.
- 06-02-2024Vụ kiện 'bom tấn' Chính phủ Mỹ chống lại Google sẽ xét xử vào tháng 9
- 06-02-2024Pháp thử nghiệm robot giúp đỡ người già
- 06-02-2024Vừa tiếp quản thu chi, phát hiện tài khoản công ty hụt 34 tỷ đồng, sếp không chịu tránh nhiệm, nữ kế toán báo cảnh sát thì bị tạm giữ
Trong khi các ứng dụng phát video trực tuyến khác như Disney+ đã nói rõ rằng tất cả họ đều tham gia. Giám đốc điều hành Netflix - ông Greg Peters đã không hề kìm nén cảm xúc của mình khi cho rằng chiếc kính không gian Vision Pro là "không thực sự phù hợp đặc biệt với hầu hết các thành viên của chúng tôi."
Mức giá khổng lồ cho Vision Pro (bắt đầu từ 3.499 USD) có thể khiến ông Peters không muốn dành thời gian và tiền bạc cho ứng dụng Vision Pro Netflix chuyên dụng nhưng phản ứng sớm từ người dùng Vision Pro, đặc biệt là những người đã mang thiết bị ra ngoài, đó là Apple đang cho chúng ta cái nhìn trước về tương lai của điện toán. Và cuối cùng, Vision Pro có thể biến thành chiếc kính thông minh nhỏ có thể thay thế iPhone.
Liệu những người đứng đầu của nền tảng Netflix có xem xét và thấy được tiềm năng của Vision Pro hay không thì chưa ai dám chắc, nhưng không phải người đăng ký Netflix không thể sử dụng Safari trên chiếc máy không gian để mở trang web Netflix. Người dùng sẽ không nhận được các tính năng như Môi trường cho phép người dùng chọn từ các môi trường xung quanh khác nhau để xem phim.
Cụ thể, người dùng nền tảng Disney+ có thể chọn một trong bốn Môi trường khác nhau, bao gồm "Nhà hát Disney+, lấy cảm hứng từ Nhà hát El Capitan lịch sử ở Hollywood; Tầng sợ hãi từ Monsters Inc. của Pixar; Tháp Marvel's Avengers nhìn ra trung tâm thành phố Manhattan; và buồng lái của Luke Skywalker của Landspeeder, đối mặt với cảnh hoàng hôn đôi trên hành tinh Tatooine từ thiên hà Chiến tranh giữa các vì sao."
Trong khi những người đứng đầu của Netflix vẫn không bị lay chuyển trước sự phấn khích của người dùng khi Apple phát hành Vision Pro tạo ra, một công ty đã nhanh chóng đảo ngược tình thế là Google và có thông tin từ trụ sở Mountain View rằng, ứng dụng YouTube dành cho Vision Pro đang hoạt động. Người phát ngôn của YouTube là Jessica Gibby nói với tờ The Verge rằng "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Vision Pro ra mắt và chúng tôi đang hỗ trợ chiếc máy không gian này bằng cách đảm bảo người dùng YouTube có trải nghiệm tuyệt vời trên Safari. Chúng tôi không có bất kỳ kế hoạch cụ thể nào để chia sẻ vào thời điểm này, nhưng có thể xác nhận rằng ứng dụng Vision Pro nằm trong lộ trình của chúng tôi."
Giống như Netflix, người dùng Vision Pro có thể xem trang web YouTube qua Safari ngay bây giờ và bạn có thể xem sơ qua về nó bằng cách xem video do người có ảnh hưởng Casey Neistat tạo ra, người này đã đeo tai nghe trong chuyến đi đến Quảng trường Thời đại bằng tàu điện ngầm. Tại một thời điểm, khi đang ngồi trên ghế dài ở Quảng trường Thời đại, Casey giải thích những cửa sổ nào anh ấy đang mở vào lúc này và một trong số đó là trang web YouTube đã được mở trên Safari.
Mặc dù nhãn "thay đổi trò chơi" được nhiều người đặt trên thiết bị Vision Pro có thể đã khiến Google có động lực để thay đổi quyết định, nhưng một lý do khả dĩ khác dẫn đến sự thay đổi 180 độ của Google có thể là do sự phổ biến của ứng dụng YouTube trị giá 4,99 USD của nhà phát triển Christian Selig dành cho Vision Pro có tên là Vision Pro. Juno. Ứng dụng này hiện có sẵn từ App Store. Juno hỗ trợ nhiều tính năng của Vision Pro.
Chính thức lên kệ vào thứ Sáu tuần trước, chiếc kính thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro đã nhanh chóng tạo trend mới gây bão trên toàn cõi mạng: sử dụng chiếc kính này tại nơi công cộng, thậm chí ngay cả khi đang đi trên đường, chưa kể một số người liều lĩnh còn sử dụng nó khi đang lái xe.
Không giống như các loại kính thực tế ảo VR, Apple Vision Pro là kính thực tế hỗn hợp nghĩa là người dùng vẫn có thể quan sát không gian xung quanh – với một lớp hình ảnh ảo được phủ bên trên – khi đang đeo thiết bị này. Hơn thế nữa, người dùng thậm chí còn không cần đến các thiết bị điều khiển cầm tay để thao tác với các vật thể ảo hiện ra trước mặt. Thay vào đó chỉ cần dùng ánh mắt và các cử chỉ ngón tay để điều hướng.
Được mở bán với mức giá 3.500 USD, Apple Vision Pro ra mắt với hơn 600 ứng dụng và trò chơi được thiết kế riêng để tận dụng khả năng hiển thị 3D, trải nghiệm không gian và điều khiển bằng cử chỉ của thiết bị này. Bên cạnh đó, thiết bị còn có các dịch vụ video trực tuyến tốt nhất như Disney Plus để có thể giúp người dùng trải nghiệm không gian 3 chiều khi được đích thân đặt chân tới các địa điểm đặc biệt trong mỗi bộ phim.
Kính Vision Pro được xem là sản phẩm sáng tạo nhất của Apple kể từ khi ra mắt iPhone cho đến nay. Dù trước đó đã có nhiều sản phẩm với thiết kế và tính năng gần tương tự như kính thực tế ảo Meta Quest Pro hay Microsoft HoloLens, nhưng Vision Pro vẫn được các trang tin và phóng viên công nghệ đánh giá cao về trải nghiệm hình ảnh và giao diện điều khiển.
Vnmedia