Grab
Bộ Công Thương đang xem xét việc dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab
09/10/2017 11:38
Bộ Công Thương ngày 9-10 cho biết đã chỉ đạo Cục Quản lý Cạnh tranh nghiên cứu và sớm có báo cáo về tình trạng taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab "lây lan" từ Hà Nội tới TP HCM.
Luật sư: Việc Vinasun dán decal trên xe taxi có dấu hiệu của hành vi gièm pha doanh nghiệp khác, vi phạm Luật Cạnh tranh
09/10/2017 11:04
Khẩu hiệu “Đề nghị dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh” hay “yêu cầu uber và grab tuân thủ pháp luật Việt Nam” mà các tài xế của Vinasun dán decal trên xe taxi có dấu hiệu của hành vi được xem là “gièm pha doanh nghiệp khác”, là một trong hành vi bị cấm theo Điều 39 Luật Cạnh tranh 2004.
Bị phản ứng, tài xế taxi Vinasun kêu gọi gỡ bỏ băng rôn nói xấu Uber, Grab
09/10/2017 11:04
Sau khi bị cộng đồng mạng và cả khách đi xe phản ứng, cánh tài xế taxi Vinasun kêu gọi gỡ bỏ băng rôn có nội dung “nói xấu” Uber và Grab.
Vinasun cùng hàng loạt taxi truyền thống đồng loạt dán khẩu hiệu đối đầu Uber, Grab
08/10/2017 21:32
Sự hiện diện của Uber, Grab đã gây không ít khó khăn cho các hãng taxi truyền thống. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Vinasun ghi nhận 100 tỷ đồng LNST, giảm 33% so với cùng kỳ năm trước. Còn với Mai Linh, doanh nghiệp này lỗ gần 50 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh và số lỗ lũy kế hiện lên tới gần 800 tỷ đồng.
Tài xế “xe ôm công nghệ” của Mai Linh phải dưới 50 tuổi, xe máy đã sử dụng không quá 3 năm
08/10/2017 12:00
Phòng Dự án M.Bike thuộc Công ty cổ phần Mai Linh Miền Bắc cho biết, sẽ không có chiếc xe máy nào được đầu tư để triển khai dịch vụ “xe ôm công nghệ”. Thay vào đó, Mai Linh chọn cách kết nối người có nhu cầu đi xe với lái xe nhàn rỗi. Những lái xe này sẽ trở thành đối tác của công ty.
Đây là lý do Grab dễ dàng vượt mặt Uber và Mai Linh cứ làm xe ôm công nghệ mà không phải sợ dù Grab đã có 50.000 tài xế
08/10/2017 11:58
Lớn mạnh bằng những cam kết hời hợt thì cũng có thể bị sụp đổ vì những điều đó. Uber, Grab đang thống lĩnh thị trường taxi, xe ôm nhờ công nghệ và không có những cam kết lâu bền với cánh tài xế đang tạo nên thành công cho họ thì thất bại cũng có thể đến rất nhanh. Mai Linh không có gì phải ngại khi bước vào thị trường xe ôm công nghệ với con số 0 còn đối thủ đã là 50.000.
Grab Việt Nam phản bác tố cáo của Hiệp hội Taxi Hà Nội và khẳng định: "Chúng tôi giúp giảm ùn tắc giao thông!"
06/10/2017 16:11
Công ty TNHH GrabTaxi khẳng định họ đã đạt được các mục tiêu theo đề án thí điểm và cho rằng các cáo buộc của Hiệp hội Taxi Hà Nội là thiếu căn cứ.
Cuộc chiến taxi: Grab nói gì khi bị “tố” chuyển 3.600 tỉ ra nước ngoài?
03/10/2017 16:24
Đại diện Grab Việt Nam khẳng định thông tin mỗi năm Grab chuyển 3.600 tỉ đồng ra nước ngoài mà Hiệp hội taxi Hà Nội đưa ra là hoàn toàn sai lệch và thiếu căn cứ.
3 dấu hiệu khủng hoảng của Uber Việt Nam
03/10/2017 07:49
Hoạt động mà không có CEO, vướng vào các rắc rối về thuế và sự cạnh tranh quyết liệt từ Grab là những điều Uber Việt Nam đang phải đối mặt.
Tiềm lực tài chính yếu ớt, xe ôm công nghệ của Mai Linh khó có thể đối đầu với Uber, Grab
03/10/2017 07:38
Với cơ thể 'yếu ớt', dám chấp nhận lỗ và đủ khả năng chịu lỗ thêm để 'ra gió' thôi đã là một điều không hề đơn giản với Mai Linh lúc này.
Thất thế trong cuộc cạnh tranh, taxi truyền thống đối đầu Uber, Grab bằng "lòng yêu nước"
03/10/2017 07:18
Ngay sau kiến nghị của hiệp hội taxi Hà Nội, hàng loạt các hãng taxi truyền thống như Mai Linh, Mỹ Đình, Sao Thủ Đô… đã dán khẩu hiệu phản đối taxi công nghệ ở đuôi xe với nội dung: “50.000 xe thí điểm theo QĐ 24 của Bộ GTVT có doanh thu 18.000 tỷ nhưng chỉ nộp thuế 15,8 tỷ. Vậy ngân sách thất thu ở đâu?”
Startup tỉ đô đầu tiên của Indonesia có thể vào Việt Nam, cạnh tranh với Uber, Grab
02/10/2017 21:24
Go-Jek, startup tỉ đô đầu tiên của Indonesia, đang tìm cách mở rộng dịch vụ đi chung xe của mình tới 3-4 nước ở Đông Nam Á, tiến thêm 1 bước trong cuộc đối đầu đầy căng thẳng với 2 đối thủ Grab và Uber.
Công bố mức cước 3.800 đồng/km, Mai Linh quyết đấu với GrabBike, uberMOTO
01/10/2017 20:01
M.Bike và M.Bike Premium được hãng taxi Mai Linh đồng thời đưa ra để phục vụ 2 phân khúc trong thị trường dịch vụ “xe ôm công nghệ”. Trong đó, M.Bike Premium có mức giá cao gấp đôi thông thường.
Khách hàng chờ đợi gì khi Mai Linh nhảy vào thị trường “xe ôm công nghệ”?
01/10/2017 08:00
Thông tin về hãng taxi đã 24 năm tuổi chuẩn bị tham gia thị trường “xe ôm công nghệ” đang tăng nhiệt. Trên bản đồ số tích hợp trong ứng dụng Mai Linh Taxi đã xuất hiện nút M.Bike và M.Bike Premium nhưng chưa thấy biểu tượng chiếc xe nào quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).
“Xe ôm công nghệ” của Mai Linh tung ra mức cước tương đương Uber, Grab
30/09/2017 07:00
Bảng giá cước dịch vụ xe ôm vừa được Mai Linh Hà Nội công bố ngay trước khi Công ty cổ phần Mai Linh Miền Bắc lấy ý kiến cổ đông về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh “Vận tải hành khách bằng xe lam, xe lôi, xe máy”.
"Cuộc chiến" Grab, Uber ở Việt Nam
29/09/2017 09:16
Đây được xem như dịch vụ vận tải công nghệ phổ biến tại Việt Nam, bên cạnh sự tiện lợi, dịch vụ này còn gây ra không ít rắc rối.
Ứng dụng đặt xe trong nước cạnh tranh với Uber và Grab ra sao?
29/09/2017 08:30
Các hãng taxi truyền thống đua nhau tung ra các ứng dụng đặt xe riêng, nhiều startup cũng nhảy vào thị trường ứng dụng đặt xe với các chuyến đi dài... Đó là những thay đổi lớn trên thị trường vận tải khi Uber và Grab đổ bộ thị trường Việt Nam.
Khi Uber chật vật với tin đồn đóng cửa thì Grab tuyên bố "đã xong trận đánh giành thị phần": Vì sao Grab vượt mặt Uber tại Việt Nam?
25/09/2017 10:43
Trong vài ngày qua, thông tin được giới khởi nghiệp quan tâm bậc nhất có lẽ là tin đồn về việc Uber Việt Nam ngừng hoạt động sau khi bị truy thu 66,68 tỷ đồng tiền thuế.
Khánh Hoà "cấm cửa" Grab taxi
22/09/2017 07:31
Theo ông Nguyễn Văn Dần - Phó GĐ Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, GrabTaxi không được phát triển thêm đầu xe, cụ thể là Grab Car ở Khánh Hòa vì hạ tầng giao thông ở TP Nha Trang đã quá tải, tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn giao thông.
Cạnh tranh với Uber và Grab, ứng dụng của 7 hãng taxi Việt Nam không nâng giá vào giờ cao điểm
20/09/2017 07:32
Điểm phân biệt giữa ứng dụng của 7 hãng taxi truyền thống với Uber, Grab là không tăng giá theo thời gian thực, đặc biệt là lúc cao điểm.