Hà Nội phê duyệt đề án hạn chế xe cá nhân, người dân nghĩ gì?
Nhiều người cho rằng đây là chủ trương đúng, cần thực hiện để giảm ùn tắc. Tuy nhiên, cũng có người còn lo ngại sự bất tiện của hạ tầng giao thông của Hà Nội chưa đồng bộ.
- 13-07-2017Lộ trình hạn chế xe cá nhân của Hà Nội
- 25-03-2017Đa số ý kiến người Hà Nội muốn hạn chế xe cá nhân và giành lại vỉa hè
- 03-10-2016Hạn chế xe cá nhân, vì sao chết yểu?
- 08-07-2016Chỉ hạn chế xe cá nhân khi giao thông công cộng phát triển
- 01-07-2016TP.HCM có thể hạn chế xe cá nhân vào trung tâm TP
UBND Thành phố Hà Nội vừa chính thức phê duyệt Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030".
Các nhóm giải pháp được thực hiện đồng bộ theo 3 giai đoạn cụ thể sau:
- Giai đoạn 2017-2020:
Từ 2017 đến 2018, thành phố sẽ rà soát và tăng cường quản lý các phương tiện ô tô, xe máy. Bên cạnh đó, từ nay đến năm 2020, sẽ thực hiện các giải pháp về quản lý số lượng, chất lượng phương tiện giao thông và đặc biệt là phát triển vận tải hành khách công cộng. Thành phố sẽ hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.
- Giai đoạn 2017 – 2030:
Thành phố từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và theo thời gian đối với các phương tiện ô tô, xe máy, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân là việc làm cấp bách hiện nay khi ùn tắc ở Hà Nội ngày càng nghiêm trọng. Nếu không có giải pháp kịp thời, Hà Nội trong khoảng 4 đến 5 năm nữa tình hình giao thông sẽ còn phức tạp hơn.
Ngay sau khi Đề án tăng cường quản lý các phương tiện giao thông được UBND thành phố Hà Nội thông qua, một số người dân đã chia sẻ ý kiến cá nhân:
VTV1