Hai "ông lớn" hàng không sắp nhận nhiều máy bay trước Tết
Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air dự kiến sẽ tiếp tục nhận thêm và có kế hoạch thuê các máy bay bổ sung đội máy bay hiện có
Theo báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam tới Cục Hàng không, trong thời gian tới, các hãng dự kiến sẽ tiếp tục nhận thêm và có kế hoạch thuê các máy bay bổ sung đội máy bay hiện có.
Vietnam Airlines dự kiến nhận thêm 3 máy bay (2 máy bay A320 và 1 máy bay B787-10).
Vietjet Air dự kiến nhận 8 máy bay A321 và 2 máy bay E190. Trong đó, E190 phục vụ khai thác chặng Hà Nội - Côn Đảo đang tạm dừng sau khi Bamboo Airway trả máy bay, tái cơ cấu.
Hai hãng hàng không Bamboo Airways và Vietravel Airlines cũng đang có kế hoạch tăng số máy bay khai thác để phù hợp với năng lực và nhu cầu phát triển thị trường…
Các máy bay mới về nhằm tăng cường chuẩn bị cho giai đoạn cuối năm 2024 và sẵn sàng cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2025.
Vietnam Airlines và Vietjet Air là 2 hãng hàng không chiếm thị phần vận chuyển hàng không nội địa lớn nhất, hơn 76% vào năm 2023.
Trước đó, Cục Hàng không đã chỉ đạo các hãng hàng không Việt Nam sắp xếp, cân đối nguồn lực vận tải, phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất để bảo đảm nguồn cung tải phù hợp; triển khai mở bán sớm các vé máy bay phục vụ giai đoạn Tết để hành khách có thể lựa chọn, xây dựng kế hoạch di chuyển phù hợp; đẩy nhanh quá trình nhận máy bay thuê/mua mới và đưa vào khai thác trở lại các máy bay đã hoàn thành sửa chữa, bảo dưỡng động cơ từ nhà sản xuất…
Ngoài ra, nhiều giải pháp khác cũng đang được Cục Hàng không chỉ đạo các hãng tích cực triển khai để nâng cao hiệu quả khai thác, tăng cường năng lực phục vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu di chuyển của hành khách và hỗ trợ điều tiết giá vé máy bay.
Trong đó, trọng tâm là tạo điều kiện để các hãng có thể thuê bổ sung đội máy bay; điều chỉnh thời gian hoạt động khai thác máy bay, giảm thời gian quay đầu máy bay để chuyển tiếp chặng bay, tối ưu hóa thời gian khai thác máy bay trong ngày; tăng cường thêm các chuyến bay vào khung giờ chiều tối và đêm; tăng tham số điều phối tại các sân bay trọng điểm trong các giai đoạn cao điểm và phù hợp với tình hình dự báo thị trường, chỉ đạo các đơn vị/doanh nghiệp trong ngành hàng không rà soát quy trình, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không bảo đảm hoạt động khai thác, phục vụ hành khách…
Người Lao Động