MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hai ứng viên tổng thống Mỹ đang chi bao nhiêu cho quảng cáo trên truyền hình?

17-10-2020 - 11:30 AM | Tài chính quốc tế

Tổng thống Donald Trump và đối thủ đến từ đảng Dân chủ Joe Biden đang tăng cường số lượng quảng cáo phát sóng trên truyền hình khi chỉ còn chưa đầy ba tuần nữa là đến ngày bầu cử.

Vậy cụ thể là họ đang chi bao nhiêu cho quảng cáo trên truyền hình?

Theo một phân tích của NPR, hơn 1 tỷ USD đã được chi cho các quảng cáo truyền hình trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Dữ liệu mới nhất cho thấy những quảng cáo này chỉ phủ sóng tại 13 trong số 50 tiểu bang của nước Mỹ.

Chiến dịch của ông Biden tiếp tục chi nhiều hơn chiến dịch của ông Trump 240 triệu USD ở sáu bang quan trọng là Florida, Pennsylvania, Bắc Carolina, Arizona, Wisconsin và Michigan. Trong khi đó, ông Trump và các đồng minh đã chi nhiều tiền ở Georgia, Ohio và Iowa - những bang mà ông đã dành được sự ủng hộ vào năm 2016.

Phân tích theo từng bang cho thấy ông Biden chiếm ưu thế trên sóng truyền hình ở Florida, nơi ông và các đồng minh đã bỏ ra hơn 154,1 triệu USD cho quảng cáo truyền hình so với 103,4 triệu USD của ông Trump. Tại Pennsylvania, ứng viên đến từ đảng Dân chủ này đã chi hơn 121,5 triệu USD, trong khi chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump chỉ chi 74,2 triệu USD.

Ông Trump thống trị ở Georgia, nơi chiến dịch của ông đã chi 24,5 triệu USD so với 4 triệu USD của ông Biden. Ở Iowa, chiến dịch ủng hộ ông Trump đã chi 12,3 triệu USD cho quảng cáo truyền hình trong khi người thách thức ông chỉ bỏ ra 3,3 triệu USD.

Tuy nhiên, nhiều báo cáo cho biết chiến dịch của ông Trump đã hủy bỏ các quảng cáo trên truyền hình ở Ohio và Iowa. Nhưng dữ liệu do công ty theo dõi quảng cáo Advertising Analytics cung cấp cho thấy họ vẫn còn dự trữ hơn 11 triệu USD dành riêng cho quảng cáo ở hai bang này.

Samantha Zager, phó thư ký báo chí quốc gia cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, cho biết Tổng thống và các đồng minh của ông tự tin rằng ông sẽ dành được sự ủng hộ của cử tri tại Iowa và Ohio trong cuộc bầu cử năm 2020.

"Chúng tôi đã nói chuyện trực tiếp với cử tri trong nhiều năm ở các bang này về sự thành công của chương trình nghị sự ‘Nước Mỹ trước hết’ của Tổng thống Donald Trump, dù đó là thông qua những sự kiện trực tiếp, trực tuyến hay sử dụng quảng cáo kỹ thuật số, truyền hình và đài phát thanh. Không giống như Joe Biden, những quảng cáo về chiến dịch tranh cử không phải là cách duy nhất chúng tôi biết trong quá trình vận động", Zager cho biết.

Ông Trump cũng đang phát sóng một quảng cáo liên quan đến COVID-19, trong đó ca tụng sự hồi phục nhanh chóng của ông. Quảng cáo ủng hộ ông Trump, được phát sóng lần đầu tiên vào hôm thứ Bảy vừa qua, cũng bao gồm lời hứa từ Tổng thống rằng ông sẽ sống "cẩn thận" mặc dù ông đã tổ chức các cuộc vận động trở lại trong tuần này.

Trong khi đó, các quảng cáo của ông Biden chủ yếu tập trung vào các kế hoạch của ông dành cho nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Hôm thứ Ba, ông đã cho phát sóng một quảng cáo mới chỉ trích Tổng thống Donald Trump về việc tổ chức các sự kiện có thể dẫn đến sự lây lan của virus corona trên diện rộng, CBS News đưa tin.

Tham khảo: Ibtimes

Lê Thanh Hải

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên