Hàn Quốc tiếp tục thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng robot
Ngày 18/6, công ty Korea Seven Co., nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, cho biết công ty này có kế hoạch hợp tác với một công ty khởi nghiệp thực hiện thêm một cuộc thử nghiệm đối với dịch vụ giao hàng bằng robot.
- 19-06-2023Microsoft công bố nguyên nhân làm gián đoạn dịch vụ phần mềm
- 19-06-2023Bàn chuyện bảo vệ quyền riêng tư trong thời đại trí tuệ nhân tạo
- 19-06-2023Backdoor mới có tên SPECTRALVIPER nhằm mục tiêu tấn công vào các công ty lớn tại Việt Nam
Theo đó, Korea Seven sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng bằng robot tự lái do Neubility, một công ty khởi nghiệp về robot tự động của Hàn Quốc phát triển, tại một số khu vực có chọn lọc ở phía Nam thủ đô Seoul cho đến tháng 10 năm nay trong đợt thử nghiệm thứ ba. Dự án này phù hợp với những nỗ lực của Viện Phát triển công nghiệp robot Hàn Quốc nhằm phát triển các robot dịch vụ giao hàng theo yêu cầu của khách hàng.
Trước đó, trong năm 2021, Korea Seven đã khởi xướng đợt thử nghiệm đầu tiên đối với dịch vụ giao hàng bằng robot sử dụng robot Neubie và thực hiện đợt thử nghiệm thứ hai hồi năm ngoái.
Tùy từng khu vực, chi phí giao hàng bằng robot sẽ ở mức 1.000 won (0,78 USD) với một số địa điểm yêu cầu 3.000 won cho đơn hàng tối thiểu 10.000 won. Với sự hỗ trợ của hệ thống tự lái và cảm biến tiên tiến, robot Neubie có thể đi qua các khu vực đô thị, tránh chướng ngại vật một cách hiệu quả. Robot này cũng được thiết kế để giao hàng ngay cả trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, chẳng hạn như trời mưa và tuyết rơi.
Ngoài dịch vụ giao hàng bằng robot, công ty Korea Seven cũng đã thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái trong tháng 7/2022.
Một quan chức của Korea Seven cho hay sau đại dịch COVID-19, dịch vụ giao hàng của các cửa hàng tiện lợi trong khoảng cách ngắn đã trở nên quan trọng hơn, làm dấy lên hy vọng về dịch vụ giao hàng bằng robot.
Báo tin tức