Hãng dép ‘xấu nhất’ thế giới ghi nhận doanh thu cao kỷ lục nhờ Covid-19
Crocs - hãng giày dép nổi tiếng thế giới đón nhận tin vui giữa lúc đại dịch tàn phá thế giới. Những chiếc dép sục từng bị nhiều người chế giễu "xấu xí" đang dự kiến doanh thu cao kỷ lục trong năm 2020.
Cụ thể ngày hôm qua, Crocs đã nâng dự đoán kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2021. Theo đó, quý thứ tư của năm 2020 sẽ chứng kiến doanh thu tăng 55% so với năm trước, đạt từ 407 - 410 triệu USD. Trước đó, hãng này chỉ dự đoán doanh thu tăng 20 - 30%.
Công ty dự kiến doanh thu sẽ tăng 12% trong năm 2020 lên mức kỷ lục 1,38 tỷ USD, tăng từ mức dự đoán trước đó chỉ là 5 - 7%. Công ty cũng nâng dự báo tốc độ tăng trưởng doanh thu 20 - 25% trong năm 2021. Crocs hiện chưa chốt ngày công bố kết quả kinh doanh quý 4 chính thức.
Các nhà đầu tư đã ngay lập tức phản ứng tích cực với thông tin kể trên, đẩy cổ phiếu Crocs tăng 12% lên mức 74,91 USD/1 cổ phiếu.
"Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành trong năm 2020, chúng tôi đã đạt doanh thu cao kỷ lục trong lịch sử. Sức mạnh thương hiệu của chúng tôi rất đặc biệt và vì vậy chúng tôi dự đoán sẽ tiếp tục thiết lập kỷ lục mới trong năm 2021", CEO Crocs Andrew Rees nói.
Phát biểu tại hội nghị nhà đầu tư ICR hàng năm vào thứ Hai, CEO Rees cho biết nhu cầu quá lớn của người tiêu dùng với sự thoải mái trong một năm đầy biến động đã giúp thúc đẩy mạnh mẽ doanh số bán những loại giày dép biểu tượng của hãng.
Rees cho biết: "Chúng tôi chắc chắn được hưởng lợi từ việc tiêu dùng không thường xuyên, đồng thời cho biết thêm rằng những sản phẩm của hãng cũng dễ lau chùi và vệ sinh, do đó nâng cao sức hấp dẫn của chúng với khách hàng trong đại dịch". Trong tương lai, ông cho biết giá trị và sự thoải mái sẽ tiếp tục quan trọng đối với người mua sắm
Rees cho biết, nhiều người tiêu dùng trẻ tuổi cũng bị thu hút bởi thương hiệu này trong thời gian xảy ra đại dịch.
"Họ là những người tiêu dùng trẻ hơn, chủ yếu là phụ nữ. Đây là một động lực lớn cho sự tăng trưởng ở thị trườngBắc Mỹ. Dần dần, xu hướng này cũng đã mở rộng sang những người tiêu dùng nam trẻ tuổi hơn", ông nói.
Một vài sự kết hợp độc đáo của công ty với các đối tác trong năm nay cũng giúp sản phẩm của họ trở nên thu hút hơn với những người thuộc thế hệ Millennial và những người yêu TikTok.
Năm 2020, Crocs hợp tác với một số nghệ sĩ và thương hiệu, bao gồm Post Malone, Justin Bieber... để thực hiện các bộ sưu tập phiên bản đặc biệt. Ví dụ gần nhất là Crocs hợp tác với KFC để tặng những đôi dép sục hình một đĩa chân gà và có cả hình đùi gà dán lên trên đó đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Với giá lên đến 190 USD/đôi, sản phẩm này đã bán hết chỉ một thời gian ngắn khi xuất hiện và nhanh chóng bị nhà đầu cơ chào bán lại trên mạng với giá 250 USD/đôi.
Bộ sưu tập hợp tác cùng nghệ sĩ Latin Bad Bunny của họ cũng nhanh chóng bán hết sau khi ra mắt vào tháng 9.
Ra đời từ năm 2002 và được bán tại 90 quốc gia với khoảng 900 triệu đôi được bán ra hàng năm, Crocs đã trở thành biểu tượng của sự thoải mái, tiện dụng, không thấm nước, những tiêu chí hàng đầu phù hợp cho bác sĩ lẫn người dân trong bối cảnh dịch bệnh lan tràn.
Các ngôi sao nổi tiếng như Justin Bieber hay Ariana Grande đều đi dép Crocs và nó đã trở thành thương hiệu hàng đầu của Thế hệ Z. Thậm chí, có đôi Crocs phiên bản giới hạn còn được bán với giá lên tới 1.000 USD trên thị trường bán lại.
Doanh nghiệp và Tiếp thị