MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

​Bán trà kém chất lượng cho khách đi máy bay

11-03-2015 - 10:36 AM | Thị trường

Công ty TNHH kinh doanh thương mại Thu Anh sẽ bị phạt 11 triệu đồng vì bán trà (chè) kém chất lượng cho khách đi máy bay tại nhà ga T1 Nội Bài.

Từ thông tin của bạn đọc báo đến Tuổi Trẻ qua đường dây nóng, lãnh đạo Cục Hàng không đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc kiểm tra, xử phạt Công ty TNHH kinh doanh thương mại Thu Anh 11 triệu đồng vì bán trà (chè) kém chất lượng cho khách đi máy bay tại nhà ga T1 Nội Bài.

Cụ thể, phản ảnh tới Tuổi Trẻ, hành khách N.V.T. (ở Vũng Tàu) cho biết ngày 24-2, trước khi lên máy bay đi TP.HCM, anh đã mua ba gói trà hiệu Tân Cương Thái Nguyên (mỗi gói nửa cân, giá 280.000 đồng/gói) tại một gian hàng ở bên trái cửa ra máy bay số 9, nhà ga T1 Nội Bài. Khi về nhà, anh T. mở gói trà ra sử dụng thì thấy nhãn trà Tân Cương Thái Nguyên được dán đè lên nhãn mặt hàng khác là “Nhãn lồng Hưng Yên”. Trà trong túi bị mốc, không uống được.

Do mua vội trước khi lên máy bay nên anh T. không lấy hóa đơn và không nhớ tên cửa hàng. Tuy nhiên, khi PV Tuổi Trẻ chuyển thông tin sự việc trên cho phó cục trưởng Cục Hàng không Võ Huy Cường, ông Cường đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc kiểm tra, làm rõ.

Qua kiểm tra thực tế, Cảng vụ hàng không miền Bắc xác định được cửa hàng bán trà nói trên là của Công ty TNHH kinh doanh thương mại Thu Anh. Việc hành khách phản ảnh các gói trà dán nhiều nhãn mác khác nhau như trên là đúng, đồng thời đã lập biên bản sự việc, báo cáo lên Cục Hàng không.

Ngày 6-3, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty Thu Anh tổng cộng 11 triệu đồng về hai hành vi là thay đổi nhãn hàng hóa và không đăng ký chất lượng, giá sản phẩm dịch vụ với cơ quan có thẩm quyền; yêu cầu Công ty Thu Anh tiêu hủy các gói trà nói trên.

Đồng thời, Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng đã gửi văn bản thông báo tình hình trên cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để yêu cầu xem xét hợp đồng nhượng quyền cung cấp dịch vụ phi hàng không cho Công ty Thu Anh nhằm đảm bảo uy tín và chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Huy Cường cho biết quan điểm của Cục Hàng không là xử lý nghiêm các vụ việc như trên nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách và uy tín của các sân bay.

Ông Cường cho biết hiện đang giao Cảng hàng không quốc tế Nội Bài rà soát hợp đồng đã ký với Công ty Thu Anh, căn cứ vào các điều khoản hợp đồng để có bước xử lý tiếp theo.

Theo Tuấn Phùng

PV

Tuổi trẻ

Trở lên trên