Hãng taxi của ông Phạm Nhật Vượng 'bắt tay' với Mai Linh thành lập chuỗi sửa xe quy mô lớn hàng đầu Việt Nam, tặng thêm 5,5 tỷ cho đồng bào bão lụt
Dự kiến đến hết năm 2025, hai bên sẽ hợp tác mở mới thêm 60 xưởng trên toàn quốc, nâng tổng quy mô lên 99 xưởng, qua đó đưa “MeKong Xanh SM” trở thành hệ thống sửa chữa ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.
- 31-05-2024CEO GSM kể về sự phấn khích của tài xế Indonesia với VinFast, cho rằng "phương pháp để đo lường thành công của một thương hiệu thì còn xa lắm"
- 18-03-2024Từ VMI, GSM đến V-GREEN: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã lập 3 công ty riêng để 'san sẻ' khó khăn với các thành viên VinGroup
- 07-03-2024GSM tròn 01 tuổi: Không chỉ là đối tác tiêu thụ xe VinFast mà còn là lời "tuyên chiến" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với Grab, Gojek... tại Việt Nam
CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và CTCP Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.
Theo thoả thuận, hai bên sẽ hợp tác thành lập liên doanh mới với thương hiệu “MeKong Xanh SM” để xây dựng và vận hành chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô trên phạm vi toàn quốc . Các xưởng sẽ sửa chữa, bảo dưỡng cho cả xe xăng và xe điện của Xanh SM, Mai Linh, các đối tác nhượng quyền và đối tác cá nhân tham gia nền tảng Xanh SM Platform, các đối tác của Mê Kông Xanh, cũng như toàn bộ xe mang thương hiệu VinFast trên toàn quốc.
Trong giai đoạn đầu, GSM và Mê Kông Xanh sẽ tiến hành chuyển đổi 39 xưởng dịch vụ sẵn có của Mê Kông Xanh sang thương hiệu mới “MeKong Xanh SM” và hoạt động theo mô hình mới. Dự kiến đến hết năm 2025, hai bên sẽ hợp tác mở mới thêm 60 xưởng trên toàn quốc, nâng tổng quy mô lên 99 xưởng, qua đó đưa “MeKong Xanh SM” trở thành hệ thống sửa chữa ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.
Đặc biệt, 99 xưởng này sẽ hoà chung vào mạng lưới các xưởng dịch vụ sẵn có của VinFast (hơn 80 xưởng) hiện nay trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng của khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh chia sẻ: “Với lợi thế và tiềm năng phát triển, Mê Kông Xanh sẽ chia sẻ bề dày kinh nghiệm và đặc thù của lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng, đồng thời chúng tôi cũng tận dụng lợi thế về công nghệ của GSM để phát huy sức mạnh tổng hợp, mang lại lợi ích song phương.”
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty GSM toàn cầu cho biết: “GSM và Mê Kông Xanh sẽ hợp tác trên phương diện chia sẻ sản phẩm, kỹ thuật chất lượng cao để tiếp tục mang đến những dịch vụ uy tín cho nhân viên, đối tác của hai doanh nghiệp nói riêng, và mở rộng ra là cộng đồng tài xế toàn quốc nói chung. Phương tiện tốt, được chăm sóc tốt không chỉ đảm bảo an toàn cho tài xế, mà còn mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng xe. ”
Nhân dịp ký kết hợp tác thành lập thương hiệu mới, GSM cũng quyết định dành 5,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra.
Mê Kông Xanh thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Mai Linh. Đây là trung tâm bảo hành - bảo trì độc quyền cho toàn hệ thống taxi Mai Linh, đồng thời chuyên cung cấp thiết bị vật tư và dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cho bất cứ khách hàng nào có nhu cầu.
Về phía GSM, trong hơn một năm qua kể từ khi thành lập, thương hiệu Xanh SM đã truyền cảm hứng chuyển đổi xanh cho hơn 40 doanh nghiệp là các hãng taxi, doanh nghiệp vận tải hợp tác nhượng quyền kinh doanh taxi điện tại nhiều địa phương. Đến thời điểm này, Xanh SM cùng các đối tác đã đưa xe điện hiện diện tại 55 tỉnh, thành phố, hướng tới mục tiêu “phủ xanh” Việt Nam và đưa xe điện trở thành hình thức di chuyển quen thuộc, thân thiện với cộng đồng.
Nhịp Sống Thị Trường