Lo ngay ngáy khi mua hàng online
Nhiều khách hàng cho biết, họ lo ngại nhất khi mua hàng online là sản phẩm kém chất lượng, sau đó là những lo ngại về giá không tốt, dịch vụ vận chuyển kém, đặt hàng rắc rối, thậm chí nhiều người đã bị lừa...
Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Vecita), Bộ Công thương vừa công bố báo cáo thực trạng phát triển thương mại điện tử Việt Nam năm 2013.
Theo Vecita, có khoảng 36% người dân Việt truy cập internet thường xuyên và một nửa trong số này đã thực hiện mua sắm online. Tuy nhiên, những mặt hàng được mua sắm trực tuyến thường có giá trị không cao, nên ước tính quy mô thị trường thương mại điện tử hiện chỉ khoảng 2,2 tỷ USD. Loại hàng hóa được mua sắm online nhiều nhất là quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ công nghệ, đồ gia dụng, vé máy bay, thực phẩm, sách, đặt chỗ khách sạn...
29% người mua hàng online được hỏi hài lòng về hiệu quả mua hàng online, 62% khách hàng cảm thấy bình thường, 4% khách hàng không hài lòng và 5% còn lại rất hài lòng.
Khách hàng cho biết, họ lo ngại nhất khi mua hàng online là sản phẩm kém chất lượng; sau đó là những lo ngại về giá không tốt, dịch vụ vận chuyển kém, đặt hàng rắc rối, thậm chí nhiều người đã bị lừa khi gửi tiền vào tài khoản mà hàng thì không nhận được...
Theo Trần Hằng