Nhiều siêu thị, chợ, cửa hàng khai trương mùng 2 Tết
Mặc dù chỉ mới mùng 2 Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, nhưng tại các chợ bán lẻ như Bà Chiểu, Tân Định... (TP Hồ Chí Minh), nhiều tiểu thương đã mở cửa, bày hàng kinh doanh.
Bà Minh Nguyệt, tiểu thương chợ Tân Định, quận 1 cho biết: Tháng Giêng hàng năm là dịp người dân thường đi lễ và cúng kiến nên mặt hàng hoa tươi cắt cành, trái cây bán rất đắt hàng do đó ngành hàng này luôn được kinh doanh sớm hơn những ngành khác. Hiện tại, giá mặt hàng trái cây, hoa tươi cắt cành vẫn ổn định và có nguồn cung dồi dào, tùy theo từng điểm bán như trong chợ, trước cổng chùa… thì giá chênh lệch 5.000 – 10.000 đồng.
Nắm bắt xu hướng người dân ngày càng ưa chuộng các loại rau củ trong bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là nhu cầu giải nhiệt trong dịp Tết sau khi sử dụng rượu, bia, các tiểu thương kinh doanh ngành này tại các chợ đã lấy hàng về bán nhộn nhịp hơn so với năm trước. Trong đó những loại rau quả hút hàng như xà lách búp Đà Lạt có giá từ 30.000 – 50.000 đồng/kg, rau thơm các loại 25.000 – 30.000 đồng/kg, giá đỗ 12.000 đồng/kg, bắp cải 15.000 đồng/kg, mướp đắng 18.000 đồng/kg… Theo một số thương nhân nhận định, diễn biến thị trường cho thấy giá cả các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, rau củ, quả… hiện đang có nguồn cung và giá cả ổn định, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân sau Tết.
Cũng trong sáng nay, hệ thống siêu thị Co.op Mart đã khai trương trở lại, đồng thời trong các ngày từ 1 – 4/2, hệ thống này sẽ mở cửa từ 8 giờ - 12 giờ và đến ngày 5/2 sẽ hoạt động bình thường trở lại. Nhân dịp khai trương, Co.op Mart thực hiện giảm giá lên đến 49% dành cho 600 sản phẩm và tặng 180.000 bao lì xì đầu năm. Còn hệ thống siêu thị Big C sẽ khai trương vào sáng mùng 3 Tết và mở cửa phục vụ khách hàng như ngày thường. Bên cạnh đó, Big C đồng loạt triển khai 3 chương trình khuyến mãi, áp dụng cho hơn 1.000 mặt hàng có mức giảm giá từ 5 – 35% như món quà khai lộc đầu năm cho khách hàng. Các mặt hàng thực phẩm khô có mức giá giảm đến 20%; thực phẩm tươi sống, đông lạnh, nước uống, thức ăn sẵn (25%); điện gia dụng, điện máy (35%)…
Vào thời điểm này, tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố cũng như những trung tâm thương mại, khu vui chơi-giải trí… hầu hết các cửa hàng kinh doanh hàng tiêu dùng, điểm tâm đều mở cửa phục vụ nhu cầu tiêu dùng, ẩm thực của người dân trong dịp du xuân, tham quan. Theo khảo sát của phóng viên, các cửa hàng đã tăng giá 10 – 20% so với ngày tùy theo từng loại sản phẩm. Tuy nhiên một số chủ cửa hàng cho biết, nguyên nhân tăng giá là do vào dịp Tết hầu hết nhân công đều có nhu cầu về nhà nên muốn giữ nhân công thì phải tăng lương gấp hai, ba lần so với ngày thường.
Theo Mỹ Phương