Hãng xe vừa vào Việt Nam sắp trình làng mẫu bán tải điện có khả năng ‘tăng tốc nhanh ngang ngửa Tesla Cybertruck’
Mẫu bán tải chạy điện tới từ Trung Quốc được CEO hãng hé lộ rằng sẽ sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng.
- 11-02-2024Xe ‘cỏ’ hiệu suất cao: sân chơi mới của các hãng ô tô tại Việt Nam, đến đại gia như Cường Đô la cũng mê đắm
- 10-02-2024Thay thế Trung Quốc, một mặt hàng Việt Nam vụt sáng thành 'ngôi sao' xuất khẩu - Hàng loạt cường quốc công nghiệp ô tô Mỹ, Nhật Bản đua nhau săn đón
- 09-02-2024Hãng xe bán nhiều ô tô thứ 4 Việt Nam đang âm thầm phát triển nền tảng xe điện cỡ nhỏ, quyết đấu giá rẻ với Tesla và ô tô Trung Quốc
Theo trang CarNewsChina, Geely sẽ chính thức ra mắt phiên bản 4WD (dẫn động 4 bánh) của chiếc xe bán tải điện Radar RD6 vào quý hai năm nay. Vào tháng 11 năm 2022, xe lần đầu ra mắt chỉ với phiên bản dẫn động cầu sau.
Hiện tại, thị trường xe bán tải điện còn khá nhiều dư địa phát triển do chưa có nhiều sản phẩm cạnh tranh và hầu hết những chiếc xe đang được bán là các phiên bản chuyển đổi từ xe chạy bằng động cơ đốt cháy trong như chiếc Maxus T90 EV hoặc như trường hợp của Ford F150 Lightning.
Radar là một phương tiện khác biệt vì là chiếc xe bán tải Trung Quốc đầu tiên được thiết kế từ đầu như một xe điện và khác với Tesla Cybertruck là nó đã bán ra rộng rãi.
RD6 sử dụng một nền tảng điện đặc biệt dành cho xe điện, gọi là Nền tảng Gắn kết Đa năng (Multiplex Attached Platform - MAP). Nền tảng này được tạo ra từ Nền tảng Sustainable Experience Architecture của Geely (SEA), được sử dụng bởi dòng xe Zeekr cùng các mẫu xe điện Smart và Lotus mới.
Mặc dù ban đầu được đồn đoán sẽ ra mắt trong nửa đầu năm ngoái, phiên bản 4WD cho đến nay mới thực sự sẵn sàng cho việc ra mắt. Phát biểu tại hội nghị báo chí hàng năm của Geely, Giám đốc điều hành của Radar, Ling Shiquan, cho biết nó sẽ ra mắt vào quý hai năm 2024. Ling cũng cung cấp thông tin về hiệu suất của phiên bản mới.
Ông tuyên bố rằng khả năng tăng tốc của RD6 tương tự như Tesla Cybertruck và có thể đạt được tốc độ tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng bốn giây khi đang mang theo hàng trăm kilogram hàng hóa (không nêu cụ thể trọng lượng). Ngoài ra, Ling nói rằng Radar RD6 4WD cũng có khả năng lội nước sâu vượt trội hơn mẫu xe địa hình Hummer EV (813 mm).
Hiện tại, RD6 có một động cơ 200 kW cung cấp sức mạnh cho trục sau và sở hữu nhiều tùy chọn với các dung lượng 63 kWh, 86 kWh và 100 kWh, lần lượt có thể đi được khoảng cách là 410 km, 550 km và 632 km.
Tuy hiện chưa có thông tin chi tiết về cấu hình 4WD, nhưng các bộ pin có khả năng sẽ được sử dụng lại. Theo một số nguồn tin, nền tảng của xe có thể chứa các bộ pin có dung lượng lên đến 140 kWh và vì vậy nhiều khả năng phiên bản 4WD sẽ được bổ sung với tùy chọn bộ pin lớn hơn.
Bên cạnh đó, một điểm cải tiến quan trọng so với phiên bản 2WD hiện tại là tăng cường khả năng chở hàng, tăng lên 865 kg so với 430 kg trước đây (400 kg trong phiên bản 100 kWh).
Mẫu xe này cũng sẽ tăng cả khả năng kéo, từ 2.5 tấn lên 3 tấn, đồng thời có thể cung cấp điện tới 6 kW cho các thiết bị và có các ổ cắm 12V, 220V và 380V trên thùng xe. Đặc biệt, phiên bản 4WD sở hữu khả năng sạc trực tiếp cho các xe điện khác.
Trong năm 2023, Radar đã chiếm tới 61,5% thị phần xe bán tải điện tại Trung Quốc. Vào tháng 8, những chiếc xe bán tải RD6 đầu tiên đã được xuất khẩu, nhiều khả năng cập bến thị trường Lào. Geely cho biết việc xuất khẩu sang Nam Mỹ cũng đã bắt đầu vào cuối năm 2023.
Nhịp sống thị trường