Hậu Covid-19, ông lớn hàng không dùng “chiêu” dụ khách bay
Vietnam Airlines vừa ký kết với với Urbox, công ty cung cấp giải pháp số chăm sóc khách hàng thân thiết qua hệ thống đổi quà tặng, để tạo ra hệ sinh thái quà cho khách hàng của Vietnam Airlines nhằm kích cầu bay hậu Covid-19.
- 13-07-2020Thế khó của Vietnam Airlines: SCIC nếu đầu tư phải được cấp "cơ chế đặc thù"
- 13-07-2020Tổng giám đốc Vietnam Airlines: "Chỉ có một câu ngắn gọn là tê liệt, đóng băng"
- 27-06-2020Vì sao Vietnam Airlines ồ ạt mở thêm 18 đường bay nội địa dù khai thác lỗ?
Sáng ngày 16/7 tại TPHCM, Vietnam Airlines vừa ký kết hợp tác với Công ty CP Tiếp thị số Tô Quà UrBox – đơn vị cung cấp giải pháp số chăm sóc khách hàng thân thiết qua hệ thống đổi quà tặng bằng dặm thưởng dành cho hội viên chương trình khách hàng thường xuyên Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines với nhiều trải nghiệm mới mẻ, đa dạng và linh hoạt hơn.
Trang đổi quà mang tên LotusMall là sản phẩm kết hợp giữa Urbox và Vietnam Airlines. Hội viên Bông Sen Vàng có cơ hội nhận quà từ hơn 40 thương hiệu, sản phẩm thuộc các lĩnh vực như sản phẩm công nghệ, phụ kiện du lịch, ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, sản phẩm thân thiện với môi trường…bên cạnh lựa chọn truyền thống là vé máy bay như trước đây. Các lựa chọn quà tặng của UrBox sẽ được tích hợp ngay trên nền tảng số Bông Sen Vàng sẵn có, giúp khách hàng chọn quà nhanh chóng.
Bà Nguyễn Thị Huyền Vinh – Phó Giám Đốc Trung Tâm Bông Sen Vàng, chia sẻ với báo giới rằng, để "giữ chân" khách hàng và kích cầu bay, Vietnam Airlines đã kết hợp với đối tác đổi quà ứng dụng công nghệ thông tin để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị.
"Kể từ nay, quý hội viên có thể đổi dặm đường thành các phần thưởng phong phú, bên cạnh các phần thưởng là sản phẩm, dịch vụ hàng không, quý hội viên có thể đổi lấy phần thưởng như sản phẩm du lịch, công nghệ, sản phẩm công nghệ, dịch vụ cước viễn thông. Lotusmall sẽ liên tục mở rộng để phục vụ tối đã nhu cầu của hội viên và khách hàng", bà Huyền Vinh chia sẻ.
Trên website của Vietnam Airlines cho biết, với từ 2.000 dặm, các phần quà mà khách hàng có khả năng nhận được có thể là Samsung Galaxy S10+ hay Iphone 11 hay các phụ kiện du lịch như gối kê cổ, dù gấp thông minh… hay các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như gối thảo mộc, may đo huyết áp…
Nói thêm về đối tượng có cơ hội nhận được những phần quà trên, bà Huyền Vinh cho biết, chương trình này gửi đến tất cả khách hàng của Vietnam Airlines nói chung. Vietnam Airlines mong muốn các khách hàng của Vietnam Airlines trở thành hội viên của Bông Sen Vàng. Và thao tác để trở thành hội viên của Bông Sen Vàng rất đơn giản, chỉ bằng vài click chuột trên website hoặc app.
Ngoài việc bay với Vietnam Airlines và các hãng hàng không trong Skyteam, những người khác cũng có thể trở thành hội viên của Bông Sen Vàng khi là khách hàng của đối tác Vietnam Airlines, chẳng hạn như ngân hàng Techcombank, Vietinbank…. Không cần bay, chỉ cần chi tiêu, sử dụng thẻ của ngân hàng thì có thể tích lũy và quy đổi ra quà tặng, bà Huyền Vinh cho biết.
Ông Bùi Hoài Nam, Giám đốc Urbox, cho hay, hàng chục kỹ sư công nghệ đã tham gia để xây dựng nền tảng, sản phẩm cho chương trình nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, kho quà phong phú nhất. Covid-19 đã ảnh hưởng đến rất nhiều ngành, trong đó hàng không bị tác động rất lớn. Chương trình xây dựng hậu Covid-19 để gắn kết khách hàng hơn với Vietnam Airlines, kích cầu bay, kích cầu du lịch.
Covid-19 là cú đánh mạnh đối với mọi ngõ ngách của nền kinh tế, trong đó hàng không, du lịch là những ngành bị tổn thương nặng nề. Nhiều hãng, doanh nghiệp đã tìm cách xoay xở, kích cầu để khôi phục lại sau đại dịch.