Hậu Covid: Phố xá tấp nập người, TTTM ùn ùn khách mua sắm
Với nhiều chính sách thúc đẩy để đưa cuộc sống năng động trở lại từ Chính phủ, người dân cả nước đã tất bật quay về cuộc sống thường nhật trước đây bằng những hoạt động du lịch, mua sắm, ẩm thực sầm uất.
- 03-03-2020Trung tâm thương mại, nhà trọ giảm giá thuê vì dịch Covid-19
- 10-02-2020Cảnh khác lạ của loạt trung tâm thương mại, khu vui chơi mua sắm tại Hà Nội
- 06-02-2020Sài Gòn: Loạt trung tâm thương mại đình đám vắng hoe trong những ngày đại dịch Corona, đi tới đâu cũng thấy… chiếc khẩu trang hiện diện
Chỉ hơn một tháng sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ, dịch Covid bị đẩy lùi trong cộng đồng, hầu hết các loại hình dịch vụ trên toàn quốc đã mở cửa trở lại và ghi nhận lượng khách tăng đột biến. Người dân đang tích cực mua sắm, vui chơi để bù đắp cho những ngày tháng phải nhốt mình trong nhà để chống dịch trước đây.
Người dân đổ ra đường đi làm, đi chơi… - cảnh tắc đường, ùn ứ quen thuộc ở Thủ đô quay trở lại.
Nhiều hàng quán thuộc loại hình "dịch vụ không thiết yếu" trên phố cổ Hà Nội đã sáng đèn.
Trong khi đó, các khu du lịch ghi nhận lượng khách tăng đột biến, nhất là vào những ngày cuối tuần.
Các trung tâm thương mại ghi nhận lượng khách hàng ùn ùn đổ về mua sắm, giải trí… trong dịp cuối tuần.
Theo ghi nhận, các sản phẩm thời trang, gia dụng, chăm sóc gia đình được quan tâm nhiều nhất. Đây cũng là thời điểm chuẩn bị đón hè với nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo.
Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm các sản phẩm cao cấp cũng phục hồi. Dường như mọi người đang tích cực mua sắm bù lại những ngày "nhịn" chi tiêu trong đợt giãn cách xã hội vừa qua.
Thời gian này, để thu hút khách sau thời gian dài giãn cách, nhiều nhãn hàng lớn tại các TTTM cũng liên tục tung ra những ưu đãi, giảm giá hấp dẫn. Đây chính là thời điểm mua sắm thông minh dành cho người tiêu dùng khi có cơ hội mua được những sản phẩm giá tốt.
Không chỉ hút khách bằng các chương trình khuyến mãi, nhờ hiệu ứng sau dịch, với tâm lý lựa chọn các điểm đến thông thoáng, hàng hoá đa dạng, uy tín... TTTM trở thành địa điểm "ưu tiên" của nhiều khách hàng khi vẫn nâng cao các tiêu chí an toàn với những hướng dẫn mua sắm, trải nghiệm đúng cách và các dụng cụ khử khuẩn được bố trí tại nhiều địa điểm trong TTTM và tại từng gian hàng.
Trí thức trẻ