Hậu tăng giá bán, Ford Explorer lại được đại lý ưu đãi: Giảm 70 triệu đồng, vẫn cao hơn hẳn Palisade
Khác với sự tăng trưởng mạnh của bộ ba Ranger, Everest và Territory, Ford Explorer lại có doanh số lẹt đẹt.
- 12-07-2024‘Kỳ phùng địch thủ’ của Ford Ranger bất ngờ giảm đậm gần 200 triệu đồng
- 11-07-2024Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 6/2024: Ford chiếm đa số, Hyundai Creta tăng trưởng vượt bậc hơn 60%
- 09-07-2024Ford Việt Nam thận trọng với xe điện, hybrid, dồn sức cho 4 dòng Transit, Ranger, Everest và Territory
Ford Explorer giảm 70 triệu đồng tại đại lý
Vào tháng 5/2024, Ford Explorer được cập nhật giá bán niêm yết mới trên trang chủ của hãng. Cụ thể, mẫu SUV này được nâng giá bán từ 1,999 tỷ lên 2,099 tỷ đồng, tăng 100 triệu.
Tuy giá bán tăng nhưng mẫu xe này vẫn được đại lý tung ra ưu đãi và hỗ trợ về giá bán. Ở thời điểm hiện tại, nhiều đại lý đang chào bán Ford Explorer với mức giảm giá 70 triệu đồng tiền mặt, chỉ còn 2,029 tỷ đồng.
Mức giảm này có phần khiêm tốn hơn hẳn so với các đối thủ. Tiêu biểu, Hyundai Palisade trong thời gian qua đã tích cực đẩy hàng tồn kho với mức giảm cao nhất được ghi nhận là 204 triệu đồng. Chưa kể, mức giá của Palisade là từ 1,469-1,589 tỷ đồng, rẻ hơn 430-510 triệu so với Explorer.
Cộng dồn 6 tháng đầu năm 2024, Explorer chỉ bán được 353 xe, thấp nhất trong những mẫu xe được Ford phân phối ở Việt Nam. Trong khi đó, Palisade bán được 571 xe. Đáng tiếc, VW Teramont không công bố doanh số tại Việt Nam.
Ford Explorer có gì?
Explorer đang bán tại Việt Nam là thế hệ mới nhất nhập từ Mỹ. Ở Trung Quốc, Ford Explorer sử dụng thiết kế riêng. Còn ở châu Âu, Explorer lại là mẫu xe hoàn toàn xa lạ khi sử dụng chung nền tảng với Volkswagen và động cơ thuần điện.
Ford Explorer từng có thời điểm là vua doanh số phân khúc SUV hạng E.
Ở thế hệ thứ 6, Ford Explorer có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế so với thế hệ cũ. Từ kiểu dáng tổng thể đến cụm đèn, lưới tản nhiệt... đều có đường nét mềm mại hơn. Đèn chiếu sáng dạng LED hoàn toàn. Bộ mâm vẫn kích thước 20 inch nhưng mang thiết kế mới. Khả năng cách âm được tăng cường bởi kính cách âm phía trước cùng phần cách âm giữa khoang động cơ và cabin.
Nội thất cũng có thiết kế hiện đại hơn với vô lăng trông sang hơn, màn hình điện tử lớn sau vô lăng nhưng chưa phải loại digital toàn bộ, màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi tích hợp Sync 3, hai màn hình gối đầu cho ghế sau, âm thanh B&O 12 loa cao cấp hơn trước, cửa sổ trời toàn cảnh... Cần số đổi thiết kế thành núm xoay.
Xe dùng động cơ EcoBoost 2.3L cho công suất 301 mã lực và mô-men xoắn 432 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Cùng với đó là gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao Co-Pilot360, bao gồm cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm, đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và camera toàn cảnh.
Đời sống Pháp luật