Haxaco: Quý 3 lãi 14 tỷ đồng giảm 53% so với cùng kỳ
Nỗ lực tăng doanh thu để tăng thị phần đã khiến Haxaco phải đẩy mạnh ưu đãi về giá, gia tăng chi phí bán hàng, QLDN.
Công ty cổ phần Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco – mã CK: HAX) đã công bố BCTC quý 3/2019 và lũy kế 9 tháng đầu năm 2019.
Theo đó doanh thu thuần trong kỳ đạt 3.714,6 tỷ đồng tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên giá vốn hàng bán cũng tăng thêm 13% nên lợi nhuận gộp chỉ còn 56,7 tỷ đồng giảm 19% so với quý 3/2018.
Lợi nhuận gộp giảm trong khi các khi phí phát sinh đều tăng cao hơn so với cùng kỳ khiến HAX lỗ thuần gần 4 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lợi nhuận thuần đạt 18,7 tỷ đồng. Nhờ có hơn 22 tỷ đồng lãi từ hoạt động khác đã giúp HAX lãi ròng hơn 14 tỷ đồng giảm 53% so với cùng kỳ 2018.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019, HAX đạt 3.636 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 11% so với cùng kỳ, lỗ thuần hơn 13 tỷ đồng và nhờ lãi khác nên LNST 9 tháng đạt gần 44 tỷ đồng giảm 31,3% so với 9 tháng đầu năm 2018.
Theo giải trình từ phía công ty doanh số bán hàng toàn thị trường kinh doanh ô tô Việt Nam 3 quý đầu năm 2019 tăng trưởng so với cùng kỳ. Các đại lý xe, hãng xe ô tô… đang cạnh tranh khốc liệt về giá bán, chương trình khuyến mại…để thu hút khách hàng.
Cùng với tiêu chí tập trung vào việc gia tăng số lượng xe bán ra cũng như tăng thị phần kinh doanh xe Mercedes-Benz tại Việt Nam, Haxaco đã không ngừng đẩy mạnh các chính sách ưu đãi về giá, sử dụng công nghệ mới trong bán hàng, marketing online…để đạt được sự tăng trưởng về doanh số bán hàng.
Năm 2019 công ty đặt mục tiêu doanh thu 5.600 tỷ, tăng 14,7% so với thực hiện năm 2018; lợi nhuận trước thuế đạt 152,3 tỷ đồng, tăng 15,4% và lợi nhuận sau thuế đạt 121,84 tỷ đồng, tăng 15,5%. Theo đó kết thúc 9 tháng đầu năm 2019 công ty đã hoàn thành được 65% mục tiêu về doanh thu nhưng mới chỉ đạt được 46% mục tiêu về lợi nhuận.
Haxaco được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu trong phân phối xe Mercedes-Benz tại Việt Nam với số lượng xe bán ra luôn tốt nhất, dẫn đầu thị trường. Năm 2018 với kết quả kinh doanh chiếm hơn 38% thị phần, Haxaco đã vươn lên vị trí dẫn đầu các đại lý phân phối Mercedes-Benz tại Việt Nam. Mục tiêu của Haxaco trong năm 2019 là chiếm lĩnh trên 40% thị phần phân phối xe Mercedes-Benz tại Việt Nam.
HSX
Tin tức sự kiện về: Công ty cổ phần Cao su Việt Nam
Xem tất cả >>- HANCorp báo lãi lao dốc, 9 tháng mới hoàn thành được 9% kế hoạch năm
- Bức tranh ngành dệt may quý 3: Ngành sợi gặp khó, vẫn còn nhiều doanh nghiệp có lợi nhuận tăng trưởng
- Bức tranh ngành cao su quý 3: Lợi nhuận tăng trưởng nhờ ảnh hưởng từ tình hình chung trên thế giới
- Bức tranh ngành thủy sản quý 3/2019: Lợi nhuận các doanh nghiệp lớn lao dốc trước hàng loạt khó khăn
- Doanh nghiệp ngành thép thua lỗ, kết quả kinh doanh giảm sút