MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hé lộ lý do nhãn hàng Chocopie 10 năm không tăng giá

13-07-2023 - 19:30 PM | Thị trường

Hé lộ lý do nhãn hàng Chocopie 10 năm không tăng giá

Trước tình hình giá cả leo thang theo thời gian, nhiều doanh nghiệp chọn giữ mình bằng cách giữ nguyên giá và gia tăng các hoạt động khuyến mãi. Tuy nhiên, hành trình không tăng giá trong suốt 10 năm lại là một câu chuyện khác.

Theo Tổng cục Thống kê, giá thực phẩm tăng, giá điện sinh hoạt tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2023 tăng 0,27% so với tháng trước. Bình quân 6 tháng đầu năm 2023, CPI tăng 3,29% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 4,74%.

Tại Việt Nam, do ảnh hưởng của lạm phát, nhiều mặt hàng đã tiếp tục leo thang, như hàng ăn và dịch vụ ăn uống (+0,57%); Lương thực (+0,09%); Thực phẩm (+0,72%);…

Trong khi nhiều ngành hàng tăng giá, nhãn hàng Chocopie tuyên bố vẫn giữ giá 10 năm qua dù giá nguyên liệu tăng mạnh.

Hé lộ lý do nhãn hàng Chocopie 10 năm không tăng giá - Ảnh 1.

Hành trình 25 năm mang "Tình" đến cho nhiều gia đình Việt Nam

Năm 1995, khi Chocopie lần đầu tiên được bán ra tại Việt Nam, một hộp 12 chiếc có giá 25.000 đồng. Ở thời điểm đó, một bán bún có giá tầm khoảng 5.000-6.000 đồng. Hiện nay, giá 1 bát phở trung bình đã tăng từ 5 đến 10 lần, nhưng giá một hộp bánh Chocopie chỉ tăng gấp đôi. Từ năm 2014 đến nay, mặc cho giá cả thị trường leo thang, giá bánh Chocopie vẫn không hề thay đổi.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện của nhãn hàng Chocopie cho biết: "Chúng tôi đến với Việt Nam bắt đầu bởi câu chuyện tình - ‘Tình như Chocopie - Tình như cách mà người Việt trao nhau’. Tạo ra các sản phẩm tốt nhất với mức giá tốt nhất để cảm ơn khách hàng vì những tình cảm dành cho Chocopie. Chính vì thế, nhãn hàng đã không tăng giá bánh Chocopie trong suốt 10 năm qua. Duy trì mức giá ổn định để mọi người đều có thể thưởng thức bánh chocopie một cách dễ dàng và trọn vẹn nhất mà không phải suy nghĩ về giá. 

Vẫn đó là chiếc bánh Chocopie nguyên vẹn từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, hương vị quen thuộc được lan truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tình gửi trao tình, sự chuyển tiếp này chính là giá trị truyền thống mà nhãn hàng Chocopie luôn nỗ lực để tạo nên."

Hé lộ lý do nhãn hàng Chocopie 10 năm không tăng giá - Ảnh 2.

Đồng hành cùng người tiêu dùng

Anh Đức (Bình Tân, 35 tuổi), người đã mua hai hộp Chocopie tại siêu thị trong chương trình ưu đãi khủng 12+2, chia sẻ: Chocopie là món ăn nhẹ yêu thích của gia đình anh. Mặc dù hiện tại giá cả hàng hóa ở Việt Nam tăng khá nhiều ở mọi mặt hàng, tuy nhiên chocopie thì không những không tăng giá mà còn tặng thêm quà.

Bà Ba (quận Gò Vấp, 62 tuổi), Chủ sở hữu một cửa hàng tạp hóa, đã bán Chocopie tại cửa hàng của bà kể từ ngày đầu tiên, bà cho biết, Chocopie là món bánh bán chạy nhất trong cửa hàng. Từ khi 2014 đến nay giá của họ đã không thay đổi khiến người mua thích thú và sẵn sàng chi tiêu cho món ăn đặc biệt này.

Chị Minh (Phú Nhuận, 33 tuổi), một bà nội trợ cùng con mua bánh Chocopie cho biết, đã bị ấn tượng về hương vị này ngay từ những ngày còn nhỏ. Tôi đã rất yêu thích nó từ đó đến nay, vì thế tôi mua chocopie cho các con của tôi, và chúng cũng thích bánh này giống tôi. Tôi còn nhớ cái video quảng cáo ‘tình như chocopie’ được phát hồi tôi còn nhỏ, đó là một thước phim đẹp.

Đến và ở lại trong lòng người tiêu dùng mãi đến tận ngày hôm nay với câu slogan ‘Chocopie là Orion, Orion là Chocopie" – sản phẩm chứa đựng ‘tình yêu’ và ‘sự biết ơn’ của Orion đối với người tiêu dùng. Một trong những giá trị tốt nhất mà nhãn hàng mang tới là giá trị được truyền qua nhiều thế hệ. Những bà mẹ ở độ tuổi 30, 40 ngày trước với tuổi thơ là chocopie vẫn có thể mua chocopie cho con của họ với mức giá không hề thay đổi.

Hé lộ lý do nhãn hàng Chocopie 10 năm không tăng giá - Ảnh 3.

Bí mật 10 năm không tăng giá

Về việc không tăng giá, đại diện Orion cho rằng, duy trì chất lượng và trọng lượng như cũ trong khi vẫn giữ nguyên mức giá trong 10 năm chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, công ty luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên trên hết, hơn là lợi nhuận từ việc bán sản phẩm. Để duy trì và phát triển, Orion chọn cách không tăng giá sản phẩm nhưng tập trung nhiều hơn vào việc phát triển đội ngũ bán hàng, mở rộng thị trường và không ngừng phát triển các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng tiêu dùng, điều đó giúp chúng tôi có thể duy trì giá chocopie luôn ở mức ổn định

Chocopie là nhãn hàng chiếm hơn 60% thị trường bánh pie tại Việt Nam và trở thành một món ăn nhẹ quốc dân được yêu thích nhất tại Việt Nam trong suốt nhiều năm liền. Bên cạnh các dòng bánh chocopie truyền thống, Orion đã không ngừng đổi mới mình bằng cách cho ra nhiều phiên bản chocopie khác nhau.  Ngoài bánh chocopie truyền thống, chúng ta vẫn có thể thưởng thức các dòng bánh chocopie đậm, chocopie Molle, hay chocopie theo mùa (dưa hấu, đào)...

Orion hiện đang thực hiện chương trình ưu đãi đặc biệt dành tặng quý khách hàng đã luôn yêu và ủng hộ Orion trong suốt thời gian qua. Chương trình được áp dụng trên các sản phẩm đặc trưng của Orion bao gồm: Chocopie, Custas, Custas Cốm và Goute. 

Hé lộ lý do nhãn hàng Chocopie 10 năm không tăng giá - Ảnh 4.

Theo dõi Orion để không bỏ lỡ các thông tin và chương trình tặng quà mới nhất từ các nhãn hàng. https://orion.vn/ 

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên