MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

“Hệ sinh thái” trải nghiệm dần trở thành xu thế mới

24-05-2021 - 10:00 AM | Tài chính - ngân hàng

“Hệ sinh thái” trải nghiệm dần trở thành xu thế mới

Tính đến Quý IV/2020, Việt Nam có gần 10 triệu thẻ tín dụng quốc tế đang lưu hành và con số này không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ. Thời gian qua, các ngân hàng liên tục tăng cường phát triển “hệ sinh thái” trải nghiệm nhằm tăng trưởng số lượng giao dịch và sự yêu thích cũng như tiện ích cho các chủ thẻ.

Chi tiêu bằng thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến

Trước đây, với giao dịch giá trị lớn như mua sắm ở nước ngoài, ăn uống tại các nhà hàng cao cấp hay sử dụng dịch vụ hạng sang, khách hàng đã quen với việc sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán nhằm đảm bảo an toàn, tránh nhầm lẫn, cũng như thể hiện đẳng cấp của mình.

Việc chi tiêu thẻ tín dụng cũng giúp chủ thẻ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như: chi tiêu trước trả tiền sau với 45 ngày miễn lãi, hoàn tiền, giảm giá, tích điểm, đổi quà - vốn là những chương trình khách hàng ít khi nhận được nếu thanh toán bằng thẻ nội địa hoặc tiền mặt.

Dịch Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn thói quen tiêu dùng của người dân. Thay vì sử dụng tiền mặt và đến trực tiếp cửa hàng như trước, người dân đã hình thành thói quen ở nhà và truy cập các trang thương mại điện tử, ứng dụng mua sắm và thanh toán bằng thẻ tín dụng để mua sắm trực tuyến, đặt vé, đặt phòng, thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, mua đồ ăn…

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tại các đô thị lớn, trung bình mỗi khách hàng sở hữu từ 2-4 thẻ tín dụng và sẽ ưu tiên sử dụng thẻ nào có ưu đãi thường xuyên tại nhiều điểm, mức ưu đãi khác biệt và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Phát triển "hệ sinh thái" trải nghiệm cho thẻ tín dụng

Nắm bắt xu hướng này, nhiều ngân hàng đã tập trung nguồn lực, liên kết với các đối tác chiến lược để xây dựng "hệ sinh thái" trải nghiệm dành riêng cho các khách hàng của mình.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ mua sắm, du lịch, ẩm thực tới các dịch vụ hạng sang như chơi golf, nghỉ dưỡng cao cấp, mua sắm hàng hóa thiết yếu, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã phối hợp với BRG Group - Tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, phát triển hai sản phẩm thẻ tín dụng BRG Elite SeABank và BRG SeAGolf Member mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo và khác biệt cho người dùng.

Thẻ đồng thương hiệu BRG Elite SeABank được kỳ vọng mang lại lợi ích lớn cho chủ thẻ khi chi tiêu thanh toán bằng thẻ. Theo đó, chủ thẻ BRG Elite sẽ được ưu đãi giảm giá trực tiếp khi thanh toán với mức giảm tới 25% tại 9 khách sạn (nội địa) của Tập đoàn BRG trên toàn quốc; giảm 2%/đơn hàng tại gần 50 siêu thị, minimart thuộc hệ thống BRGMart (Intimex, Seika Mart, Hapro Mart, Hapro Food); giảm 5% tổng hóa đơn vàng Tây và 10% tiền công trang sức vàng tại hệ thống của Công ty Vàng bạc đá quý thời trang AJC, giảm giá 10% tại hệ thống showroom Gốm Chu Đậu...

“Hệ sinh thái” trải nghiệm dần trở thành xu thế mới - Ảnh 1.

Cùng với đó, khách hàng còn được tích lũy 1% giá trị giao dịch với các giao dịch thanh toán tại các đơn vị thành viên BRG Group qua POS của SeABank và tích lũy 0,2% giá trị với các giao dịch thanh toán khác ở khắp mọi nơi.

Hướng tới những khách hàng đam mê môn thể thao golf, SeABank và BRG Group đã cho ra mắt thẻ tín dụng cao cấp SeAGolf Platinum với ưu đãi đặc quyền từ 4 sân golf hàng đầu thuộc Tập đoàn BRG gồm: BRG Kings Island Golf Resort, BRG Legend Hill Golf Resort (Hà Nội), BRG Ruby Tree Golf Resort (Hải Phòng), BRG Đà Nẵng Golf Resort (Đà Nẵng) cùng nhiều ưu đãi giảm giá khác theo ưu đãi dành cho thẻ VISA.

Đặc biệt hơn, với khách hàng là hội viên của hệ thống BRG Golf, SeABank và Tập đoàn BRG chính thức phát hành thẻ tín dụng BRG SeAGolf Member tích hợp đồng thời thẻ ngân hàng và với thẻ hội viên BRG Golf, đảm bảo tính tiện ích 2 trong 1 và đi kèm nhiều ưu đãi đặc quyền dành riêng cho khách hàng cao cấp của SeABank.

Theo đó, các khách hàng là hội viên BRG Golf mở mới sản phẩm thẻ tín dụng BRG SeAGolf Member sẽ nhận ngay 2 voucher chơi golf ngày thường trị giá tới 3 triệu đồng khi mở thẻ; nhận 1 voucher chơi golf trị giá đến 3 triệu đồng mỗi quý; giảm 15% dịch vụ ăn uống tại các sân của BRG Golf; đặc biệt giảm tới 50% phí tập golf công bố tại các sân tập BRG Golf Center… Đặc biệt chủ thẻ còn được giảm ngay 10% phí gia nhập và phí chơi golf hàng ngày cho hội viên.

Các dòng thẻ đều được bảo mật theo tiêu chuẩn chip EMV và tích hợp tính năng Bảo mật 3D Secure. Ngoài ra, việc sử dụng thanh toán bằng thẻ chip với công nghệ không tiếp xúc (contactless) cũng sẽ mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng.

Với sự kết hợp của sản phẩm thẻ, dịch vụ hiện đại cùng công nghệ tiên tiến và "hệ sinh thái" của đối tác chiến lược đã giúp SeABank mang đến trải nghiệm và tiện ích độc quyền cho chủ thẻ của mình, bên cạnh những ưu đãi thông thường, qua đó thể hiện "chất" riêng của ngân hàng.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên