Hết bánh đồng xu Hàn đến trà sữa nướng Vân Nam, tuổi đời các trend ngày càng ngắn, Shark Liên khuyên: Để startup sống thọ, không bao giờ được lỗi thời!
Trong một video trên Fanpage Shark Tank, Shark Liên chia sẻ về câu chuyện kinh doanh theo trào lưu, đồng thời, đưa ra lời khuyên nghiên cứu thị trường để doanh nghiệp tối ưu cơ hội, hạn chế rủi ro.
- 19-06-2024Hé lộ ảnh nét căng cận mặt 2 nhóc tỳ của Phương Oanh và Shark Bình, mẹ bỉm tiết lộ cách gọi con thú vị
- 18-06-2024Bầu song sinh nhưng không 1 vết rạn, Phương Oanh lấy lại dáng nhanh tới mức shark Bình khen nức nở, muốn vợ đẻ tiếp
- 22-05-2024Giàu có và chịu chi, Phương Oanh và shark Bình quyết định chọn lựa nơi này để chào đón cặp song sinh Rồng vàng
Theo vị cá mập từng nhiều năm liền ngồi ghế nóng Shark Tank, khởi nghiệp theo trào lưu là việc các nhà kinh doanh nắm bắt các cơ hội đang thịnh hành, để đưa ra các sản phẩm đánh trúng thị hiếu nhằm thu được lợi nhuận như bánh đồng xu, trà sữa nướng hay mỳ cay… Với sự nhạy bén, mô hình kinh doanh này mang đến cho các bạn trẻ cơ hội kiếm tiền nhanh.
"Kinh doanh theo trào lưu có đáng làm không? Có chứ. Chạy theo trào lưu có thể là cách khởi nghiệp thông minh nếu startup mang đến được giá trị thật cho khách hàng và thị trường", Shark Liên nói.
Tuy nhiên, doanh nhân này cũng nhận định không phải trào lưu nào cũng đem đến thành công. Bà phân tích, kinh doanh theo trào lưu tuổi đời thường ngắn. Lợi ích của hình thức này là chi phí đầu tư thấp, khả năng sinh lời cao và có kinh nghiệm học hỏi. Tuy nhiên, rủi ro cũng vì thế cao hơn. Startup dễ mất vốn khi trào lưu qua đi.
"Các bạn nên đảm bảo có đủ kiến thức, năng lực để thực hiện ý tưởng kinh doanh theo trào lưu để đạt được thành công bền vững. Điều quan trọng là chúng ta cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng, có kế hoạch dự phòng và hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm để tối ưu hóa cơ hội thành công và giảm thiểu rủi ro", Shark Liên nhấn mạnh.
Đồng thời, bà cũng cho rằng, các ý tưởng khởi nghiệp luôn phản ánh mong muốn làm chủ, nhưng không phải lúc nào cũng phù hợp cho tất cả các bạn trẻ. Vị doanh nhân này cho rằng, để khởi nghiệp thành công luôn cần phải có đủ nỗ lực, đam mê và cả may mắn.
Shark Đỗ Thị Kim Liên hay Madam Liên là cái tên không còn quá xa lạ đối với những ai theo dõi Shark Tank Việt Nam. Bà Liên từng làm giáo viên trước khi thành lập thương hiệu bảo hiểm AAA. Sau khi AAA đang ở đỉnh cao, bà Liên rút khỏi ngành bảo hiểm, chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình cho Tập đoàn IAG của Úc.
Đến 2013, bà Liên lập tập đoàn AquaOne, chính là Công ty cổ phần nước mặt Sông Đuống ngày nay. Hiện nay, Shark Liên là nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm LIAN, Lãnh sự danh dự của Nam Phi tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần nước mặt Sông Đuống, Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund), Hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM).
Đời sống Pháp luật