Hí họa: Khi khách VIP ngân hàng cũng phải "khóc"
Hàng loạt các vụ việc mất tiền gần đây từ hàng trăm triệu đồng đến hàng chục tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng đều là các khách hàng có số tiền lớn (VIP) mặc dù họ luôn nhận được sự ưu đãi trong quy trình phục vụ của cán bộ ngân hàng.
- 05-09-2016Vì sao các vụ "tố mất tiền" trong tài khoản lại toàn là khách VIP?
- 03-09-2016Phục vụ khách VIP, nhân viên ngân hàng vừa làm vừa... run
Ngân hàng luôn có làn giao dịch riêng dành cho khách hàng Priority. Đó là những vị khách VIP hoặc siêu VIP, đóng góp tới 60 – 70% doanh thu của mỗi chi nhánh ở nhiều ngân hàng
Khách hàng VIP đến giao dịch luôn có nhân viên phục vụ nhiệt tình, ngồi thưởng thức cà phê, nghe nhạc... như ở nhà.
Thậm chí không cần đến ngân hàng, khách hàng VIP chỉ cần gọi điện ngay lập tức ngân hàng sẽ cử nhân viên đến tận nhà thực hiện giao dịch.
Hay đi công tác hoặc du lịch khách hàng VIP vẫn có thể yêu cầu nhân viên phục vụ thông qua điện thoại, email,…
Nhiều khách VIP dù không thu xếp đến quầy giao dịch nhưng vẫn đòi hỏi các giao dịch phải được thực hiện.
Vì tin tưởng nhân viên, nhiều khách hàng ký một loạt chứng từ trước, nhân viên ngân hàng nhận lệnh có thể thực hiện giao dịch nhanh chóng.
Tuy nhiên có những sự linh động phải trả giá. Vì chủ quan mà nhiều khách hàng không hề hay biết họ có thể lấy sạch tiền trong tài khoản.