Hiện trạng 5 dự án BOT giao thông cấp bách nhất TPHCM sắp triển khai
Năm tuyến đường đều ở các cửa ngõ quan trọng ra vào TPHCM, được xếp ưu tiên trong tổng số 107 tuyến đường trục chính có thể áp dụng hình thức BOT theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98.
- 20-07-2023Bộ Giao thông giải thích việc chậm trễ xử lý 8 dự án BOT bất cập
- 21-06-2023Bình Phước rà soát 6 dự án BOT, BT giao thông
- 08-06-2023Nhiều dự án BOT chưa xử lý dứt điểm, ĐBQH truy trách nhiệm Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng
Sau khi tính toán các tiêu chí lựa chọn đầu tư, trước mắt Sở GTVT TPHCM đề xuất năm dự án BOT trên đường hiện hữu để đầu tư theo cơ chế đặc thù theo Nghị quyết 98.
Theo Sở GTVT TPHCM, các dự án công trình đường bộ hiện hữu chỉ áp dụng hợp đồng BOT đối với loại đường phố chính đô thị, đường trên cao phù hợp theo quy hoạch được duyệt và phải đáp ứng được một số tiêu chí nhất định.
Cụ thể là những tuyến đường trục chính (kết nối liên vùng, là đầu mối giao thông quan trọng) nhưng đã xuống cấp, ách tắc giao thông. Đồng thời, các tuyến đường này phải phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội và có tính khả thi cao về khả năng thu hồi vốn cho chủ đầu tư...
Với thời gian của nghị quyết chỉ 5 năm, nên việc chọn được các dự án cấp bách nhất, người dân mong muốn nâng cấp, mở rộng nhiều nhất và tính khả thi cao nhất là yếu tố rất quan trọng. Trên cơ sở các dự án cấp bách, ưu tiên, Sở Giao thông vận tải TP đã rà soát 5 dự án với mức đầu tư dự kiến hơn 37.000 tỷ đồng để tham vấn ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học, người dân...
Tiền phong