Hình ảnh cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày đầu thông tuyến
Sáng 26-4, hàng trăm phương tiện ô tô bắt đầu di chuyển trên tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cả hai chiều, giao thông thông thoáng
Theo ghi nhận, dù đơn vị khai thác tuyến cao tốc thông báo sẽ cho xe lưu thông từ 7 sáng, nhưng trước đó vài giờ, ô tô đã được phép lưu thông. Từ hướng phía Nam hầm Núi Vung (xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận), nhiều ô tô lần lượt lưu thông qua hầm theo hướng TP HCM - Ninh Thuận.
Giao thông trong hầm Núi Vung diễn ra thông suốt nhờ được trang bị hạ tầng hiện đại, các phương tiện lưu thông tuân thủ quy định.
Tại các nút giao trên tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, phương tiện di chuyển thuận lợi. Anh Nguyễn Bảy, một tài xế xe tải cho biết nhận được tin tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe sáng nay, anh cho phương tiện di chuyển đến nút giao với tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và thấy nhiều xe được di chuyển nên cũng đã chạy thử vào đầu giờ. "Từ trước 6 giờ sáng mình đã thấy nhiều ô tô được phép chạy trên cao tốc này. Đường xá thì thông thoáng nên di chuyển rất thuận lơi" - anh Bảy nói.
Video Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông suốt sáng 26-4
Theo ghi nhận của phóng viên, tại trạm dừng nghỉ tạm của tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đặt tại tại Km 113, đoạn qua địa bàn huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, sáng 26-4, các công nhân vẫn đang thi công một số khâu cuối. Nhiều tài xế ghé vào trạm dừng nghỉ để đi vệ sinh nhưng được nhân viên thi công thông báo "chưa sử dụng được".
Dự án đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78 km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận, được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), với kinh phí khoảng 9.000 tỉ đồng. Dự án được khởi công ngày 30-9-2021, dự kiến tổ chức khánh thành công trình vào chiều 28-4-2024.
Các phương tiện lưu thông 2 chiều trên tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo từ ngày 26-4 sẽ không tốn phí. Sau đó, từ ngày 2-5, dự kiến đơn vị vận hành tuyến đường sẽ tổ chức thu phí.
Tuyến cao tốc này cho phép lưu thông với tốc độ tối đa 90 km/giờ, sử dụng hệ thống giao thông thông minh (ITS) cùng đội ngũ quản lý vận hành đồng bộ toàn tuyến. Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,25 km, giai đoạn 1 sử dụng một ống hầm lưu thông hai chiều.
Camera giám sát lắp đặt dọc tuyến sử dụng công nghệ AI để phân loại phương tiện, nhận diện biển số, phát hiện, cảnh báo sự cố và vi phạm như chạy quá tốc độ, đi sai làn, ngược chiều…
Người lao động