Hình ảnh trái ngược tại các gầm cầu cạn Hà Nội
Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có rất nhiều cầu vượt, cầu cạn được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, việc quản lý, sử dụng gầm cầu đang không thống nhất; nơi cho đỗ xe, nơi thì không, tạo nên lộn xộn, nhếch nhác.
- 04-07-2023Vì sao cây cầu vòm sắt hơn 60 tỷ đồng thưa vắng người đi lại ở Thủ đô
- 14-06-2023Chiêm ngưỡng cây cầu 540 tỷ đồng nối 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ
- 03-06-2023Hiện trạng cây cầu sắt 'chờ sập', sắp được thay bằng cầu hơn 512 tỷ đồng
Nêu thực tế sử dụng các gầm cầu vượt tại Hà Nội hiện nay, đại diện Bộ GTVT vừa có báo cáo Chính phủ, hiện các cầu vượt do thành phố Hà Nội xây dựng, quản lý như: Vĩnh Tuy (phần cầu cạn), Mai Dịch, Ngã Tư Vọng… đang được thành phố cho phép trông giữ ô tô, xe máy bên dưới gầm cầu và việc này đã được Chính phủ chấp thuận cho sử dụng tạm thời.
Từ thực tế này, đại diện Bộ GTVT cho rằng, để Luật Đường bộ mới phù hợp với tình hình thực tế, cùng với đó là sát với các chỉ đạo của Chính phủ trên lĩnh vực giao thông đường bộ, Ban Soạn thảo đã đề xuất đưa nội dung cho phép đỗ xe tạm thời dưới gầm cầu cạn vào dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến nhân dân, các tổ chức xã hội.
Tiền phong