Hoa Sen (HSG) ước LNST 9 tháng đầu niên độ đạt 690 tỷ đồng, tăng 149% cùng kỳ năm trước
Tháng 6/2020, doanh thu HSG ước đạt 2.121 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 105 tỷ đồng.
- 25-06-2020Động lực nào giúp cổ phiếu Hoa Sen (HSG) tăng “phi mã” trong gần 3 tháng qua?
- 24-02-2020VCSC: Nỗ lực của Hoa Sen Group (HSG) đang đối mặt với thử thách tạm thời trước dịch virus Corona
- 13-01-2020Ông Lê Phước Vũ tiếp tục "ở trên núi", khẳng định những khó khăn hiện tại của Hoa Sen do chính sách thuế của ông Trump, nếu không làm Cà Nà buộc phải quay lại ngành tôn
Tập đoàn Hoa Sen (HSG) vừa công bố ước kết quả kinh doanh hợp nhất tháng 6/2020 và quý 3 niên độ tài chính (NĐTC) 2019 - 2020 từ ngày 01/4/2020 đến ngày 30/6/2020. Theo đó, tháng 6/2020, doanh thu HSG ước đạt 2.121 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 105 tỷ đồng. Lũy kế quý 3 NĐTC 2019 – 2020, doanh thu HSG ước đạt 6.825 tỷ đồng, giảm 5,5% cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt 307 tỷ đồng, tăng 91% cùng kỳ năm trước.
Như vậy 9 tháng NĐTC 2019 – 2020 doanh thu HSG ước đạt 19.189 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ, đạt 69% kế hoạch niên độ. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế HSG 9 tháng NĐTC 2019 - 2020 ước đạt 689,7 tỷ đồng, tăng 149% so với cùng kỳ, hoàn thành 172% kế hoạch niên độ.
Theo Hoa Sen, kết quả kinh doanh này là khả quan trong bối cảnh kinh tế đang bị tác động bởi đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng HSG vẫn nằm trong số ít doanh nghiệp ngược dòng bứt phá.
Ngày 8/8 tới đây Hoa Sen tổ chức đại hội cổ đông bất thường thông qua việc phát hành cổ phiếu cho đối tác chiến lược. Định hướng chiến lược của tập đoàn muốn trở thành nhà bán lẻ vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam thông qua khai thác tối đa lợi thế của hệ thống phân phối,đa dạng hóa sản phẩm và tăng độ phủ thị trường.
Hiện tại Hoa Sen đang sở hữu chuỗi hệ thống 536 cửa hàng trên 63 tỉnh thành, tập đoàn sẽ khai thác thêm giá trị gia tăng trong lĩnh vực vật liệu xây dựng theo từng giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu là mở rộng mặt hàng kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng bên cạnh các sản phẩm tôn, ống thép, ống nhựa hiện có. Giai đoạn 2 sẽ mở rộng sang lĩnh vực trang trí nội thất, đầu tư xây dựng các trung tâm phân phối và cuối cùng sẽ đầu tư vào các công ty sản xuất trong chuỗi cung ứng.
Trí Thức Trẻ