MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

"Học lỏm" bí quyết làm việc năng suất từ các CEO và nhà sáng lập nổi tiếng

05-08-2016 - 09:16 AM | Sống

Hãy tưởng tượng, sẽ kinh khủng thế nào khi bạn nhận được gấp đôi lượng công việc mỗi ngày? Đừng lo lắng, cùng với kinh nghiệm từ những CEO và nhà sáng lập nổi tiếng, việc tăng năng suất không còn quá khó khăn.

Scott Britton, người đồng sáng lập Troops

Đối Britton, bí quyết để làm việc năng suất chính là thức dậy sớm. Britton thường dậy lúc 5h30 và dành khoảng thời gian thư giãn đầu ngày cho những hoạt động quan trọng nhất khi không có bất kỳ ai làm phiền. Có thể là ngồi thiền, suy nghĩ về chiến lược mới cho kinh doanh.

“Bất cứ khi nào tôi nói điều này, mọi người đều hỏi: Vậy, bạn đi ngủ lúc mấy giờ? Thông thường là trước 22 hoặc 23h. Điều này rất tốt cho năng suất và sức khỏe của bạn”, người đồng sáng lập Troops chia sẻ.

Tracy Osborn, CEO Wedding Lovely

Tracy Osborn lại khác, cô có thói quen thiết lập bộ lọc mail hàng ngày, bỏ những thứ không cần thiết. CEO Wedding Lovely nhận xét, nhiều email trong hộp thư đến là những thông tin không cần thiết hoặc không muốn đọc, trong khi, để biến việc có một hộp thư “sạch” thành thói quen không hề khó. Khi ngày mới bắt đầu, bạn sẽ dễ dàng xác định được điều mục quan trọng nhất cần làm ngày hôm nay.

Peldi Guilizzoni, CEO Balsamiq

CEO Balsamiq bộc bạch, dù bạn có tài giỏi đến mấy cũng không đủ sức “gánh” lượng công việc khổng lồ. Bởi vậy, giải pháp của Peldi là thuê người giỏi hơn mình, có thể chịu trách nhiệm một phần không nhỏ.

“Và cuối cùng, tôi trở thành Giám đốc điều hành, có nhiều thời gian tư duy chiến lược”, CEO Balsamiq cho hay.

Casey Zeman, CEO EasyWebinar

Đi bộ, đi dạo và thả lỏng tay - bí quyết mà Casey Zeman luôn thực hiện.

“Đi bộ cùng chú chó 3-4 lần một ngày giúp tôi phá vỡ và cài đặt lại quy luật hàng ngày, có thời gian ghi nhớ, phân tích những việc cần làm trong danh sách. Không phải ngẫu nhiên, tôi luôn cảm thấy năng suất tăng vọt mỗi khi tôi ra ngoài về” - Casey chia sẻ.

Sujan Patel, người đồng sáng lập ContentMarketer.io

Sẵn sàng nói KHÔNG với những điều “vô ích” trong mục tiêu 6 tháng, 1 năm hay 5 năm. Để làm điều này, bạn cần thiết lập mục tiêu cho những khoảng thời gian. Một khi, biết nơi muốn đi, đánh giá theo phương diện chuyên nghiệp và cá nhân, bạn có thể dễ dàng biết được điều này có ích cho công việc hay không.

Cơ hội mới sẽ gõ cửa nhà bạn mỗi ngày và điều tồi tệ nhất là khi bạn đáp lại bằng “cái sai” và mất hẳn năng lượng. Vì thế, cần cân nhắc và xác định rõ thứ cần làm.

Ryan Hoover, người sáng lập Product Hunt

Thông thường, chúng ta ưu tiên cho những điều muốn, thay vì nên làm. Các nhà thiết kế muốn tạo ra trải nghiệm đẹp, các lập trình viên thích giải quyết thách thức kỹ thuật khó và nhân viên tiếp thị được lấy cảm hứng từ hình dung chiến dịch quảng cáo mới.

Theo Ryan, đôi khi, những việc "vui vẻ" lại không phải thứ cần ưu tiên. Do đó, bạn nên chú tâm làm những việc cần thiết hơn là để cảm xúc chi phối.

Claire Lew, CEO Know Your Company

“Đừng lên lịch các cuộc họp vào thứ hai bởi năng lượng của bạn là một nguồn tài nguyên hữu hạn, nó sẽ cạn dần cho đến cuối tuần”.

Bởi vậy, CEO Know Your Company đưa ra giải pháp, để bắt đầu tuần mới không bị gián đoạn, hãy hạn chế số cuộc gọi hoặc họp hành vào thứ hai. Điều này giúp bạn tập trung năng lượng và thời gian cho những việc quan trọng nhất, mang lại sự bùng nổ năng suất đầu tuần.

Ruben Gamez, người sáng lập Bidsketch

Theo Ruben, cách tốt nhất để tăng năng suất là làm việc quan trọng nhất trước tiên.

Mỗi buổi sáng, bắt đầu bằng cách hỏi: “Một trong những nhiệm vụ này sẽ có tác động thế nào đến doanh nghiệp? Những gì được thực hiện có thể tăng tốc độ hoặc làm cho các dự án cạnh tranh trở nên không cần thiết?".

Điều cần thiết là tự đưa ra những câu hỏi này thường xuyên.

Dan Martell, người sáng lập Clarity

Mỗi sáng chủ nhật, Dan Martell thường xem xét các dự án trọng điểm, đưa ra lịch trình làm việc 60 phút để phát triển các dự án. Sau khi đã lên kế hoạch, không ai có thể làm bạn lãng phí thời gian. Đó là một cách tuyệt vời để chăm sóc tốt những “tảng đá lớn”.

Adrian Rosebrock, người sáng lập PyImageSearch

Adrian chỉ kiểm tra hộp thư đến 3 lần mỗi tuần, vào các ngày thứ hai, tư, sáu và chỉ sau 4 giờ chiều. Kết quả là Adiran sử dụng hiệu quả hơn, nhiều thời gian, năng lượng để tập trung vào việc phát triển kinh doanh, chứ không phải đơn thuần là làm việc.

Joe Magnotti, CEO Empire Flippers

Bí quyết của CEO Empire Flippers là luôn xây dựng lịch trình và thực hiện. Sau đó dậy sớm, đến thẳng nơi làm việc cho đến khi thưởng thức bữa trưa và tập luyện vào đầu giờ chiều. Tối muộn, Joe Magnotti thường dành thời gian cho việc lập kế hoạch dự án và một số cuộc gọi điện thoại.

Richard Felix, Jr., người sáng lập Stunning

Điều này nghe có vẻ phản tác dụng nhưng Richard Felix chia sẻ, anh dành rất nhiều thời gian để nghỉ giải lao trong ngày làm việc. “Tôi làm việc trong 25 phút, sau đó, làm cái gì khác trong vòng 5-10 phút, rồi trở lại làm việc 25 phút nữa".

"Về cơ bản, tôi sử dụng các kỹ thuật Pomodoro. Do đó, tôi không cần phải xuất hiện hay bận rộn trong 8 giờ liên tục. Điều đó mang lại cho tôi sự tự do để làm nhiều việc khác, hoặc thư giãn trong khi vẫn hoàn thành nhiệm vụ trong ngày” - Richard cho biết.

Nguyễn Nguyễn

B.I

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên