TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Homefarm: Câu chuyện về thương hiệu thực phẩm nhập khẩu thành công vượt qua đại dịch

03-08-2021 - 17:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Homefarm: Câu chuyện về thương hiệu thực phẩm nhập khẩu thành công vượt qua đại dịch

Hơn một năm qua, đại dịch COVID-19 đã để lại nhiều khó khăn cho toàn bộ nền kinh tế. Nhiều doanh nghiệp không trụ được đã phải tuyên bố ngừng kinh doanh.

Vượt qua những nghịch cảnh đó, hệ thống bán lẻ thực phẩm nhập khẩu Homefarm đã có những tăng trưởng vượt bậc trở thành điểm sáng của bức tranh kinh tế ảm đạm này. Vậy Homefarm có bí quyết gì?

HOMEFARM là hệ thống bán lẻ thực phẩm nhập khẩu với các sản phẩm như thịt bò Mỹ - Úc, cá hồi tươi nhập khẩu, thủy hải sản xuất nhập khẩu và luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Với 150 cửa hàng, đây hiện là chuỗi cửa hàng chuyên bán thực phẩm nhập khẩu có quy mô lớn nhất Việt Nam. Số lượng cửa hàng lớn có độ phủ cao đặt ra rất nhiều thử thách với Homefarm, nhất là trong đại dịch này.

Đương đầu với thách thức

Giống như các doanh nghiệp khác, Homefarm cũng bị ảnh hưởng không ít bởi COVID-19. Những hoang mang về bệnh dịch khiến hành vi mua sắm của người tiêu dùng thay đổi. Khách hàng e ngại, hạn chế trực tiếp tới các cửa hàng. Cùng với đó lượng người mắc COVID-19 tại các quốc gia mà Homefarm nhập khẩu thực phẩm ngày một gia tăng khiến sản lượng lương thực xuất khẩu của các nước này cũng bị hạn chế. Điều đó khiến Homefarm đã phải cắt giảm sản lượng thực phẩm nhập khẩu.

Thời điểm dịch bệnh nhen nhóm bùng phát mạnh ở Hà Nội vào tháng ba và tháng tư năm ngoái, Homefarm phải thay đổi phương thức bán hàng để vừa đảm bảo tình hình kinh doanh vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường. Thay vì đầu tư vào các phương thức quảng cáo truyền thống như phát tờ rơi, những băng rôn bắt mắt thì Homefarm đẩy mạnh truyền thông online và gia nhập các nền tảng giao hàng trên điện thoại. Đây là khó khăn khác của hệ thống bán lẻ thực phẩm nhập khẩu này. Việc mở rộng sang phương thức bán hàng online trên các ứng dụng đặt ra những thách thức mới về khâu vận hành. Đối với hệ thống hàng trăm cửa hàng như Homefarm việc đảm bảo sự đồng đều chất lượng phục vụ ở tất cả các cửa hàng không hề dễ dàng. Ngoài ra, làm sao để quảng cáo đến khách hàng về sự có mặt của thương hiệu trên kênh bán hàng mới cũng là một bài toán khó.

Điều đó thúc đẩy Homefarm phải có chiến lược phản ứng nhanh, đón đầu thị trường. Và giải pháp chính là nhanh chóng chuyển đổi số, tiếp cận và phát triển  phương thức bán hàng hiện đại, đồng thời vẫn đảm bảo nguồn thực phẩm đầu vào để phục vụ nhu cầu của thị trường. Homefarm đã tận dụng thời cơ mở rộng hệ thống, mang giá trị cốt lõi lan tỏa tới khách hàng và luôn có phương án dự phòng cho các tình huống có thể xảy ra.

Homefarm: Câu chuyện về thương hiệu thực phẩm nhập khẩu thành công vượt qua đại dịch - Ảnh 1.

Khai trương cửa hàng mới tại Homefarm

Vượt dịch thành công

Nhờ sự đồng lòng cũng như quyết tâm của ban lãnh đạo, toàn thể cán bộ nhân viên, Homefarm đã đạt được nhiều thành tựu đáng kinh ngạc. Tăng trưởng doanh thu của Homefarm trong năm qua đạt 200%. Trong năm 2020 và nửa đầu năm 2021 hệ thống có thêm 25 cửa hàng mới được mở.

Hiện tại Homefarm đã có mặt tại hầu hết các ứng dụng giao hàng như Grab, Now Delivery, Baemin, Loship. Lượng người dùng trong 3 tháng gần đây đều gia tăng. Homefarm dự kiến nửa cuối năm 2021 sẽ không chỉ cán mốc doanh thu đã đặt ra mà còn tiếp cận thêm hơn 6000 khách hàng mới trên kênh thương mại điện tử.

Homefarm: Câu chuyện về thương hiệu thực phẩm nhập khẩu thành công vượt qua đại dịch - Ảnh 2.

Hình ảnh cửa hàng Homefarm mới khai trương

2021 này sẽ là một năm bùng nổ hơn nữa của Homefarm.. Số cửa hàng mở mới đạt 5-7 cửa hàng mỗi tháng, tiếp tục khẳng định vị trí 1 trong những top đầu về bán lẻ thực phẩm nhập khẩu tại thị trường Việt Nam. Củng cố lòng tin của cán bộ nhân viên cùng đồng lòng nhìn  về 1 chiến lược xuyên suốt, phản ứng nhanh với thị trường trong thời gian chống dịch và duy trì công ăn việc làm cho hàng trăm cán bộ nhân viên, mở cơ hội cho các lao động mới với tốc độ tăng 10% trong năm là mục tiêu của Homefarm.

Vươn lên trong đại dịch là một thách thức lớn đối với toàn nền kinh tế Việt Nam. Nhờ sự nhạy bén của ban lãnh đạo doanh nghiệp mở rộng phương thức bán hàng phù hợp với tình thế và luôn giữ chất lượng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế,  cùng sự ủng hộ của khách hàng mà Homefarm có thể vượt dịch thành công. Homefarm sẽ càng nỗ lực hơn nữa đem những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất tới thị trường để không phụ sự kỳ vọng của khách hàng.

Tìm cửa hàng thực phẩm nhập khẩu Homefarm gần nhất tại 

homefarm.vn/pages/he-thong-cua-hang. Hotline: (024) 7108 1008

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên