TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hơn 1.651 tỷ đồng thanh toán dự án nút giao thông ngã ba Huế

31-05-2020 - 14:47 PM | Bất động sản

Hơn 1.651 tỷ đồng thanh toán dự án nút giao thông ngã ba Huế

Văn phòng Quốc hội vừa cho biết đã ban hành Nghị quyết số 952/NQ-UBTVQH14 ngày 28-5-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020 và hằng năm từ Bộ Giao thông vận tải sang UBND TP Đà Nẵng để thanh toán vốn công trình dự án nút giao thông ngã ba Huế.

Cụ thể, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị "điều chỉnh giảm số tiền hơn 1.651 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2016-2020 và năm 2020 của Bộ Giao thông vận tải; đồng thời giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2016-2020 cho UBND TP Đà Nẵng với số tiền hơn 1.651 tỷ đồng để thanh toán đầu tư dự án nút giao thông ngã ba Huế".

Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương có liên quan triển khai thực hiện Nghị quyết và quản lý, sử dụng nguồn vốn đúng pháp luật, đúng mục đích, đạt hiệu quả cao.

Được biết, ngày 25/10/2019, Công ty TNHH BT Ngã Ba Huế Trung Nam có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng nêu rõ, dự án nút giao thông khác mức ngã ba Huế đã được nhà đầu tư này xây dựng theo hình BT, hoàn thành đưa vào sử dụng đã 4 năm, bàn giao cho cơ quan Nhà nước quản lý đã 2 năm, Kiểm toán Nhà nước hoàn tất thủ tục kiểm toán từ tháng 1/2018. 

Tuy nhiên, cho đến nay nhà đầu tư vẫn chưa nhận được thông tin về việc bố trí vốn thanh toán dự án, dẫn đến chưa thể giải quyết các tồn đọng vướng mắc về thanh toán công nợ nhà thầu, quyết toán dự án, ký phụ lục hợp đồng BT…, gây gánh nặng về tài chính cho nhà đầu tư và nhà thầu thực hiện dự án, cũng như ảnh hưởng đến công ăn việc làm của hàng ngàn người lao động.

Công trình nút giao thông ngã ba Huế do Công ty TNHH BT ngã ba Huế - Trung Nam làm chủ đầu tư theo hình thức BT với tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng.

Dự án có quy mô 3 tầng với tầng mặt đất dành cho các đường sắt đi qua và các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt; tầng 2 là vòng xuyến trên cao có chiều rộng 15m, với 4 làn xe và các nhánh rẽ rộng 8m và 16m; tầng 3 chạy theo hướng từ Huế vào trung tâm thành phố Đà Nẵng và ngược lại, rộng 17m gồm 4 làn xe.

Dự án được khởi công vào ngày 28/9/2013, khánh thành đưa vào sử dụng ngày 29/3/2015, đã giải quyết được "điểm đen" giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, hạn chế tai nạn giao thông. Công trình là điểm nhấn kiến trúc độc đáo ở cửa ngõ phía bắc của TP Đà Nẵng.

Nam Phong

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên