MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hơn 2,65 triệu lượt khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông trong quý I

Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Vũ Hồng Trường, sau khi đi vào hoạt động, tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã thu hút một bộ phận hành khách chuyển từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng, góp phần dần thay đổi thói quen đi lại của người dân và từng bước tạo dựng văn hóa sử dụng phương tiện giao thông công cộng văn minh, an toàn, thân thiện.

Trong quý I/2023, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được hơn 2,65 triệu lượt hành khách, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2022. Hiện tuyến đường sắt này có khoảng 10.000 hành khách sử dụng vé tháng.

Trung bình mỗi ngày tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông vận chuyển trên 32.000 lượt hành khách, còn vào ngày cuối tuần phục vụ 26.000 - 28.000 lượt hành khách.

Qua một thời gian đưa vào khai thác, tuyến metro đầu tiên của Thủ đô đã và đang ngày càng phát huy hiệu quả, được đông đảo người dân ủng hộ bởi ưu thế của phương thức vận tải nhanh khối lượng lớn, văn minh, hiện đại và là "xương sống" trong hoạt động vận tải hành khách công cộng tại các đô thị lớn, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông cho Thủ đô.

Để nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút người dân, thời gian qua, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội đã lắng nghe, nắm bắt đặc tính nhu cầu đi lại để đưa ra biểu đồ, phương thức vận hành nhằm bảo đảm thuận lợi nhất cho người dân và tiết kiệm ngân sách của thành phố. Quá trình này liên tục được cải tiến và không ngừng nghỉ.

Qua khảo sát về hành vi lựa chọn phương tiện đi lại của người dân Hà Nội (trong phạm vi 1 - 2 km thuộc hành lang tuyến đường sắt đô thị) của công ty cho thấy, tỷ lệ người dân sẵn sàng sử dụng tàu điện trên cao chiếm số đông. Tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã từng bước xây dựng được văn hóa sử dụng dịch vụ công cộng theo hướng văn minh, lịch sự.

Nếu như những ngày đầu Hanoi Metro phải có đội ngũ nhân viên tuyên truyền, nhắc nhở những hành vi chưa đạt chuẩn mực văn hóa (như mặc quần đùi, áo may ô lên tàu; không nhường ghế cho trẻ em, phụ nữ; ăn uống, xả rác bừa bãi) thì đến thời điểm này đã không còn tình trạng này.

Trong giờ cao điểm, các thanh niên đã đứng lên để nhường ghế cho trẻ em, người già, phụ nữ hay người tàn tật. Có những hành khách tự động nhặt rác khi nhìn thấy chúng bị vứt bừa bãi trên tàu. Không còn tình trạng hành khách cười nói, gây ồn ào, mất trật tự trên tàu… Bên cạnh đó, công ty cũng từng bước tạo dựng được đội ngũ từ những người quản lý đến nhân viên trực tiếp chuyển sang quản lý vận hành một cách chuyên nghiệp.

Theo Tuyết Mai

Báo tin tức

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên