Honda Accord giảm kỷ lục 220 triệu: Liên tục tạo đáy mới để tìm khách, giá ngang Camry bản 'base'
Giá bán thực tế của Honda Accord đang về mức 1,099-1,119 tỷ đồng, ngang ngửa với Toyota Camry bản tiêu chuẩn hiện có giá 1,105 tỷ đồng.
- 06-12-2023Hyundai Tucson 2024 lần đầu lộ diện ngoài đời thực, vẫn còn nhiều điểm mới chưa công bố
- 06-12-2023Giá rẻ kỷ lục, một mặt hàng từ Nga ồ ạt vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm, sản lượng của Nga gấp 14 lần so với nước ta
- 06-12-2023Tại sao nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC+ không thể ngăn giá dầu lao dốc?
Tư vấn bán hàng một số đại lý phía Nam đang chào bán Honda Accord với mức giảm 200-220 triệu đồng. Xe hiện có giá đề xuất 1,319 tỷ đồng, sau khi áp dụng ưu đãi giảm tiền mặt, giá bán thực tế còn 1,099-1,119 tỷ đồng. Số lượng xe không nhiều, chủ yếu là màu trắng, sản xuất năm 2022.
Trước đó, các đại lý đưa ra chính sách giảm 250 triệu đồng cho Accord, nhưng chỉ áp dụng cho đối tác của Honda, bao gồm nhân viên đại lý, chủ đại lý HEAD, cửa hàng trưởng, quản lý hoặc một số đối tác ngân hàng. Còn với diện khách hàng thông thường, mức giảm 200-220 triệu đồng lần này là mức giảm thấp nhất từ trước tới nay cho phiên bản trang bị gói công nghệ an toàn nâng cao Honda Sensing ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2021.
Với mức giá 1,099-1,119 tỷ đồng, Honda Accord ngang ngửa bản tiêu chuẩn của Toyota Camry hiện có giá 1,105 tỷ đồng, nhưng vẫn cao hơn Mazda6 (779-914 triệu đồng) và Kia K5 (859-999 triệu đồng).
Tại thị trường Việt Nam, Honda Accord có sức mua thấp và thường xuyên nằm trong Top 10 xe bán chậm hàng tháng. Tính đến hết tháng 10/2023, mẫu sedan cỡ D Nhật Bản chỉ đạt doanh số 41 xe, thấp hơn nhiều so với Toyota Camry (2.051 xe), Mazda6 (921 xe) và Kia K5 (827 xe). Bởi thế, mẫu sedan Nhật thường xuyên được giảm giá để tăng sức hấp dẫn trước các đối thủ đồng hạng.
Honda Accord sản xuất 2022 và 2023 đều là bản mới nhất ở Việt Nam, được trang bị gói công nghệ an toàn nâng cao Honda Sensing. Gói công nghệ này bao gồm 5 tính năng: hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu chệch làn đường và đèn pha thích ứng.
Bản này không khác thiết kế so với trước đây, cùng với đó là hệ thống đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED dạng boomerang đặc trưng cùng bộ mâm 18 inch với 5 chấu đơn cỡ lớn. Nội thất cũng không có gì thay đổi. Đồng hồ vẫn là màn hình điện tử hoàn toàn. Ở giữa là màn hình 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng còn ghế phụ chỉnh 4 hướng. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Một số trang bị đáng chú ý khác còn có hệ thống khởi động xe từ xa, phanh tay điện tử và cửa sổ trời. Nếu so sánh với Camry thì Accord có phần yếu thế hơn về trang bị tiện nghi.
Động cơ 1.5L tăng áp trên Accord vẫn giống trên CR-V. Động cơ này cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm, kết hợp số vô cấp CVT. Về công nghệ an toàn, ngoài gói Honda Sensing, Accord còn có tính năng hỗ trợ quan sát điểm mù là Lanewatch, cùng một số hệ thống an toàn cơ bản như hỗ trợ phanh, cảm biến va chạm sau và góc trước, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi và 6 túi khí.
Hiện tại, Honda Accord đã bước sang thế hệ thứ 11 vào tháng 11/2022 tại một số thị trường lớn, trong khi đó, xe bán ở Việt Nam vẫn là thế hệ thứ 10.
Đời sống và Pháp luật
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Cứ đà này, Mitsubishi dễ làm được 3 điều: Xforce, Xpander nhất phân khúc, lần đầu vượt Ford lên top 2 VAMA
- Hyundai 'bội thu' doanh số tháng 10 tại Việt Nam, Santa Fe bắt đầu 'tăng tốc'
- Chỉ còn hơn nửa tháng là hết giảm lệ phí trước bạ, đây là loạt xe lắp ráp có thể mua ngay lúc này để được 'giảm kép' giá lăn bánh
- Đại lý báo Nissan Almera 2024 ra mắt Việt Nam tháng này: Nâng cấp tiện nghi, có ADAS, thêm màu mới đấu Vios, Accent
- Điều chưa từng thấy trong 4 năm vừa xảy ra với Toyota, 1/5 lợi nhuận 'bốc hơi'