Honda CR-V 2024 giảm giá gần 60 triệu tại đại lý: Bản base còn nhỉnh hơn 1 tỷ, dễ cạnh tranh CX-5 hơn
Đây là khuyến mãi từ phía đại lý dành cho Honda CR-V thế hệ mới. Mỗi phiên bản có một mức giảm giá khác nhau.
- 26-11-2023Toyota Alphard 2024 bị bán chênh 300 triệu: Giá lăn bánh bản base hơn 5 tỷ, nhiều nơi găm xe kiếm lời
- 26-11-2023Không phải Trung Quốc, đây mới là thị trường xe điện đang 'bung lụa': doanh số vượt xe xăng, VinFast chuẩn bị xuất khẩu 3.000 xe trong quý 4
- 25-11-2023Lộ diện VinFast VF 7 trước ngày bàn giao: Cơ bắp như xe Mỹ, dân mạng khen "đẹp không góc chết"
Dù đã ra mắt thế hệ mới với kiểu dáng và nhiều công nghệ được cải tiến, nhưng với giá bán cao nhất phân khúc, Honda CR-V 2024 dường như vẫn khó tiếp cận số đông. Với giá bán niêm yết từ 1,109 - 1,31 tỷ đồng, Honda CR-V ở một tầm giá cao hơn hẳn so với những đối thủ khác như Mazda CX-5, Ford Territory hay Hyundai Tucson.
Để thu hút khách hàng, một số đại lý đang tung ra các chương trình khuyến mãi cho CR-V mới. Ví dụ như tại một đại lý Honda ở Hưng Yên, nhân viên tư vấn bán hàng đã thông báo chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với mẫu xe này, áp dụng cho 2 phiên bản G và L. Cộng với hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, khách hàng sẽ tiết kiệm được số tiền 111 triệu đồng khi lăn bánh bản G, 115 triệu đồng với bản L.
Các phiên bản còn lại cũng được khuyến mãi nhưng ít hơn. Cụ thể, tại đại lý này, phiên bản L AWD được giảm 40 triệu đồng tiền mặt, tặng kèm phụ kiện. Phiên bản hybrid chỉ được tặng bảo hiểm thân vỏ và phụ kiện. Chương trình được cho biết kéo dài đến hết tháng 11 này.
Mỗi đại lý có một chương trình khuyến mãi khác nhau. Người mua có thể tìm hiểu nhiều nơi để tự có lựa chọn hợp túi tiền nhất.
Tuy giảm giá nhiều, giá bán thực tế của Honda CR-V 2024 vẫn khá cao so với các đối thủ cạnh tranh như Mazda CX-5 (niêm yết từ 749 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (niêm yết từ 769 triệu đồng).
Trong tháng 10/2023, Honda CR-V bàn giao được 477 chiếc đến tay khách hàng, giảm 35% so với tháng trước. Cộng dồn đến tháng 10/2023, doanh số của Honda CR-V đạt 4.210 chiếc, xếp sau Mazda CX-5 (13.031 chiếc) và Ford Territory (5.882 xe).
Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 10/2023, thế hệ mới của CR-V không chỉ thay đổi hoàn toàn thiết kế mà còn lớn hơn đời cũ. Chiều dài tăng 68 mm, còn chiều rộng tăng 11 mm. Trục cơ sở kéo dài từ 2.660 mm lên 2.701 mm.
CR-V mới nay có thêm gói RS thể thao (chỉ có trên bản hybrid). Các phiên bản sử dụng chung đèn pha LED, đèn hậu LED và mâm 18 inch. Đèn bản e:HEV RS có thêm công nghệ vào cua chủ động.
Nội thất CR-V 2024 mang nhiều nét giống Civic, từ vô-lăng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch cho đến màn hình 9 inch trung tâm. Ở đời mới, CR-V có HUD, kết nối Apple CarPlay không dây, kết nối USB-C, âm thanh 12 loa Bose (trên bản hybrid RS), tính năng đề nổ từ xa và Honda Connect. Mẫu xe này vẫn có điều hòa tự động 2 vùng, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh. Cốp xe mở điện hỗ trợ rảnh tay.
Về mặt vận hành, Honda CR-V mới có 2 tùy chọn động cơ gồm máy xăng và máy hybrid. Động cơ xăng vẫn là loại 1.5L tăng áp như trước, công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp số vô cấp. Bản xăng nay có thêm tùy chọn AWD. Động cơ hybrid 2.0L kết hợp máy xăng và điện cho công suất 204 mã lực, kết hợp số vô cấp. Bản này chỉ dẫn động cầu trước nhưng có thêm chế độ Sport.
Về trang bị an toàn, CR-V mới được bổ sung camera 360 độ. Gói Honda Sensing và tính năng LaneWatch như đời cũ. Một số tính năng nổi bật trong gói Sensing gồm hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng hay đèn pha thông minh. Một số tính năng đáng chú ý khác trên CR-V so với các đối thủ còn có hỗ trợ đổ đèo, cảm biến va chạm trước sau, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo buồn ngủ...
Ở lần nâng cấp lớn này, CR-V xứng đáng với danh hiệu "vua công nghệ" trong phân khúc sau khi bổ sung nhiều trang bị, tính năng mới cùng động cơ hybrid. Trước đây, danh hiệu này từng dành cho CX-5 tại thời điểm mà mẫu xe Mazda lên đời mới vào cuối năm 2017.
Đời sống Pháp luật