Toyota Alphard 2024 bị bán chênh 300 triệu: Giá lăn bánh bản base hơn 5 tỷ, nhiều nơi găm xe kiếm lời
Nhiều doanh nghiệp tư nhân "ôm hàng" những chiếc Toyota Alphard 2024 từ rất sớm và bán lại với giá cao hơn giá niêm yết tới hàng trăm triệu đồng.
- 26-11-2023Những yếu tố khiến xe điện sẽ rẻ hơn trong thời gian tới
- 26-11-2023Mercedes-Benz Vito giảm giá còn hơn 1,6 tỷ tại Việt Nam: Dài gần ngang Maybach, dễ độ, cùng phân khúc Carnival
- 26-11-2023Không phải Trung Quốc, đây mới là thị trường xe điện đang 'bung lụa': doanh số vượt xe xăng, VinFast chuẩn bị xuất khẩu 3.000 xe trong quý 4
Mới ra mắt Việt Nam chưa đầy 5 ngày, Toyota Alphard 2024 đã được nhiều doanh nghiệp tư nhân chào bán trên thị trường. Những chiếc xe được bán này là xe được mua chính hãng và đều trong tình trạng mới tinh. Trước đó, nhiều nơi đã rao bán Alphard 2024 từ trước khi Toyota Việt Nam công bố.
Như một hàng "hot" trên thị trường, Toyota Alphard 2024 đang bị bán chênh giá tại một số doanh nghiệp bán xe không thuộc hệ thống đại lý chính hãng. Một nơi đã nhanh chóng găm hàng Alphard mới và cho biết giá họ bán ra là 4,68 tỷ đồng với phiên bản máy xăng. Giá niêm yết của phiên bản này là 4,37 tỷ đồng. Mức chênh là hơn 300 triệu đồng.
Với giá bán chênh cao như vậy, giá lăn bánh thực tế một chiếc Alphard 2024 bản máy xăng tiêu chuẩn lên tới hơn 5 tỷ đồng. Mẫu xe này được nhập từ Nhật nên không được hỗ trợ trước bạ.
Phiên bản hybrid của Alphard 2024 đã được công bố tại thời điểm ra mắt nhưng đến năm sau mới có xe. Khi đó, doanh nghiệp ngoài mới chốt giá bán. Giá niêm yết của bản này hiện là 4,475 tỷ đồng.
Như vậy, mặc dù Toyota Alphard thế hệ mới không hề tăng giá niêm yết nhưng giá bán thực tế lại tăng tới vài trăm triệu đồng. Đây là chuyện không hiếm gặp với nhiều mẫu xe Toyota thuộc hàng "hot", mà điển hình nhất là Land Cruiser. Giá niêm yết của Land Cruiser từ chưa đến 4,3 tỷ đồng nhưng nhiều nơi rao bán với giá tới trên 5 tỷ đồng.
Toyota Alphard 2024 có rất nhiều khác biệt so với đời cũ, mặc dù kiểu dáng tổng thể không đổi. Ngoài thiết kế mặt trước và sau mới, mẫu xe này còn được phát triển trên khung gầm TNGA mới.
Nội thất xe lột xác hoàn toàn với màn hình lớn, nhiều trang bị tiện nghi hơn, ví dụ như ghế thương gia (hàng thứ 2) tích hợp thông gió, sưởi, massage, có đệm chân, điều khiển màn hình cảm ứng không dây từ phía sau cho phép chỉnh rèm cửa sổ, rèm trần, điều hòa hay đèn trần, vô-lăng tích hợp sưởi, ổ điện 220V công suất tới 1.500 W...
Ở thế hệ mới về Việt Nam, Alphard đổi hoàn toàn động cơ. Bản tiêu chuẩn dùng máy xăng 2.4L tăng áp, kết hợp hộp số 8 cấp. Bản hybrid dùng động cơ lai xăng 2.5L với mô-tơ điện tương tự trên Camry.
Tại Việt Nam, Toyota Alphard gần như không có đối thủ ngang giá. Phiên bản cao cấp nhất của Mercedes-Benz V-Class có giá mới chỉ lên tới gần 3,7 tỷ đồng. Mẫu xe Đức sắp về nước là Volkswagen Viloran có giá dự kiến chỉ khoảng 2 tỷ đồng.
Đời sống Pháp luật