Honda Vario 125 đời 2023 về Việt Nam: Nâng cấp nhẹ, 'xe nhập quốc dân' giá từ 50 triệu đồng
Một đại lý xe máy nhập khẩu tư nhân ở TP. Thủ Đức (TP.HCM) vừa đưa về lô Honda Vario 125 đời 2023 đầu tiên với mức giá 49,9 triệu đồng với bản tiêu chuẩn và giá 53 triệu đồng với bản Idling Stop. Xe nhập khẩu từ Indonesia. Mức giá trên ngang ngửa với các mẫu xe chính hãng tại Việt Nam như Honda Air Blade 160, Yamaha NVX, Yamaha Grande hay Piaggio Liberty 125 One.
- 26-11-2022Bên trong con tàu khổng lồ dài 183m chở 'giấc mơ Mỹ' của ông Phạm Nhật Vượng
- 25-11-2022Cái bẫy Black Friday: Tưởng hời mà không hời, hàng hóa giảm sâu nhưng vẫn đắt hơn bình thường?
- 24-11-2022Trung Quốc dẫn đầu thế giới trong cuộc đua săn 'vàng trắng', các quốc gia còn lại đã bị bỏ xa như thế nào?
Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Honda Vario 125 2023 không có quá nhiều thay đổi. Xe giữ nguyên kiểu dáng tổng thể, đèn pha và đèn hậu. Tuy nhiên, đường nét trên thân, hai bên yếm, mặt nạ trước và đầu xe đã thay đổi để làm nổi bật vẻ thể thao của chiếc xe.
Hệ thống chiếu sáng của Honda Vario 125 2023 dùng công nghệ LED.
Tại Indonesia, Honda Vario 125 2023 có tổng cộng 5 tuỳ chọn màu sắc. Trong đó, bản CBS có 2 màu, bản CBS-ISS có 1 màu và bản CBS-ISS SP có 2 màu. Xe trong hình thuộc phiên bản CBS-ISS SP cao cấp nhất, được trang bị bộ mâm và tay dắt phía sau màu đồng sẫm mờ.
Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.918 x 679 x 1.066 mm. Trục cơ sở 1.280 mm, chiều cao yên 769 mm, khoảng sáng gầm 131 mm và trọng lượng 112 kg.
Bộ mâm lốp được lấy từ "đàn anh" Vario 150 (đã khai tử để nhường chỗ cho Vario 160), với thiết kế 5 chấu kép, kích thước lốp trước 90/80 và phía sau 100/80. Trong khi Vario 125 cũ dùng lốp trước 80/90 và lốp sau 90/90. Mâm giữ nguyên kích thước 14 inch.
Ngoài ra, xe còn được nâng cấp cốp chứa đồ rộng hơn (18 lít) và tích hợp cổng sạc USB ở hốc chứa đồ phía trước. Bình xăng nằm dưới yên, dung tích 5,5 lít.
Bản cao cấp được trang bị chìa khoá thông minh và tính năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop.
Động cơ không thay đổi, vẫn là loại e-SP xy-lanh đơn, 124,8 cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 11 mã lực tại 8.500 v/ph và mô-men xoắn 10,8 Nm tại 5.000 v/ph. Mức tiêu hao nhiên liệu 1,93 lít/100 km. Trước khi phiên bản 2023 ra mắt, nhiều người dùng kỳ vọng Vario 125 sẽ được nâng cấp lên động cơ eSP+, nhưng điều đó không trở thành hiện thực.
Xem thêm hình ảnh của Honda Vario 125 đời 2023 tại Việt Nam:
Thể thao & Văn hóa