HSG: Tháng 4/2021 lợi nhuận sau thuế 538 tỷ đồng, lũy kế 07 tháng đạt 2.208 tỷ đồng
Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố ước kết quả kinh doanh tháng 4/2021. Theo đó, sản lượng tiêu thụ HSG ước đạt 216.390 tấn; doanh thu HSG ước đạt 4.550 tỷ đồng, tăng trưởng 104% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế HSG ước đạt 538 tỷ đồng, tăng trưởng 498% so với cùng kỳ.
Lũy kế 07 tháng NĐTC 2020-2021 (từ 01/10/2020 đến 30/4/2021) sản lượng tiêu thụ HSG ước đạt 1.295.119 tấn, hoàn thành 72% kế hoạch; doanh thu HSG ước đạt 24.496 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với cùng kỳ, hoàn thành 74% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế HSG ước đạt 2.208 tỷ đồng, tăng trưởng 368% so với cùng kỳ, hoàn thành 147% kế hoạch. Như vậy, 07 tháng NĐTC 2020-2021, lợi nhuận sau thuế của HSG đã đạt gần gấp đôi so với lợi nhuận sau thuế của cả NĐTC 2019-2020.
Kết quả kinh doanh trên tiếp tục khẳng định sự tin tưởng mạnh mẽ của người tiêu dùng vào thương hiệu Hoa Sen. Trong thời gian qua, HSG đã khẳng định uy tín và vị thế thương hiệu ở thị trường trong và ngoài nước bằng các sản phẩm chất lượng vượt trội. Hoa Sen liên tục được vinh danh ở nhiều giải thưởng cao quý như: Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 liên tiếp; Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2019; Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020; Vị trí thứ 18 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2020; Nhiều năm liền trong Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam,…
HSG hiện đang sở hữu hệ thống sản xuất 10 nhà máy phân bổ đều ở cả miền Bắc – Trung – Nam, có lợi thế logistics tốt vì gần các cảng biển với tổng công suất thiết kế hơn 2 triệu tấn/ năm và hệ thống phân phối với hơn 536 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, bao phủ tốt thị trường nội địa, bán hàng đến tận tay người tiêu dùng. Hệ thống phân phối đảm bảo sản lượng đầu ra, mang về dòng tiền mặt dồi dào và ổn định, rút ngắn vòng quay hàng tồn kho và tối đa hóa lợi nhuận của HSG.
Ngoài ra, việc thực thi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới cũng góp phần thúc đẩy sản lượng xuất khẩu và mang đến cơ hội tiếp cận, mở rộng nhiều thị trường mới cho HSG. Thị trường xuất khẩu các sản phẩm thép hiện tại khá thuận lợi, đặc biệt là mảng xuất khẩu tôn mạ do các gói kích thích kinh tế của các quốc gia để ứng phó với tác động của đại dịch Covid-19 kéo theo nhu cầu về thép của thế giới tăng.
Từ năng lực cạnh tranh mạnh mẽ được xây dựng từ trước, HSG hoàn toàn tự tin sẽ tiếp tục gia tăng thị phần, mang về lợi nhuận bền vững trong thời gian tới.