Hướng dẫn kiểm tra và cập nhật sim chính chủ Viettel, Mobifone và Vinaphone đơn giản ngay tại nhà
Sim chính chủ với đầy đủ thông tin sẽ giúp người dùng đảm bảo quyền lợi khi sử dụng dịch vụ. Do đó, nếu chưa cập nhật đầy đủ thông tin thì hãy nhanh chóng làm ngay nhé.
- 13-11-2023Người đàn ông mất tích 39 năm đoàn tụ với gia đình trong nước mắt nhờ cuộc điện thoại định mệnh
- 13-11-2023Làm thế nào để biết ai đang theo dõi điện thoại của bạn?
- 13-11-2023Google khởi động chiến dịch xóa hết tài khoản Gmail cũ
Hàng triệu SIM rác đã bị loại xóa bỏ, nhiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin bị chặn 1 chiều là những biện pháp mạnh tay xử lý tình trạng tin nhắn rác/ cuộc gọi rác/ cuộc gọi lừa đảo... Với thông tin chính chủ đầy đủ, người dùng sẽ được đảm bảo quyền lợi khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ từ nhà mạng, ngân hàng... Do đó, việc chuẩn hóa thông tin cho SIM chính chủ của bản thân là cực kỳ cần thiết.
Dưới đây là hướng dẫn giúp người dùng có thể kiểm tra thông tin SIM chính chủ của mình và cập nhật thông tin còn thiếu từ các nhà mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone ngay tại nhà.
Với thuê bao Viettel
Cách 1: Kiểm tra thông tin thuê bao bằng tin nhắn
Người dùng soạn cú pháp TTTB gửi 1414. Với cách này, hệ thống sẽ trả về thông tin mà bạn đã đăng ký trước đó. Nếu thông tin trả về sai hoặc chưa đăng ký, bạn cần thực hiện chuẩn hóa thông tin.
Cách 2: Kiểm tra và cập nhật trên ứng dụng My Viettel
Tra cứu ngay trên ứng dụng My Viettel => Vào mục Chuẩn hóa thông tin => nếu xuất hiện dòng chữ "Thuê bao không nằm trong danh sách chuẩn hóa" tức là sim của bạn đã có đủ thông tin, không cần cập nhật.
Nếu ứng dụng không hiển thị thông báo “Thuê bao không nằm trong danh sách chuẩn hóa” thì bạn cần tiếp tục tải lên CCCD/CMND để tiếp tục cập nhật thông tin thuê bao theo yêu cầu của ứng dụng.
Với thuê bao Mobifone
Cách 1: Kiểm tra thông tin thuê bao bằng tin nhắn
Tương tự như với thuê bao Viettel, người dùng soạn cú pháp TTTB gửi 1414. Với cách này, hệ thống sẽ trả về thông tin mà bạn đã đăng ký trước đó. Nếu thông tin trả về sai hoặc chưa đăng ký, bạn cần thực hiện chuẩn hóa thông tin.
Cách 2: Đăng ký/ cập nhật thông tin SIM Mobifone qua ứng dụng My Mobifone:
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Mobifone => Cá nhân => Thông tin thuê bao.
Nếu ứng dụng hiển thị "Không cần cập nhật" thì tức là thuê bao của bạn đã đầy đủ thông tin, bạn không cần cập nhật thông tin thuê bao.
Nếu ứng dụng hiển thị “Cập nhật” thì sim của bạn chưa đầy đủ thông tin, bạn cần thực hiện các bước tiếp theo để cập nhật thông tin thuê bao. Lúc này bạn sẽ đến với bước 2.
Bước 2: Hãy tải lên CMND hoặc hộ chiếu và ảnh chân dung => ký tên và nhấp vào “tiếp tục”.
Bước 3: Kiểm tra chuẩn hóa thông tin thuê bao và điền các thông tin còn thiếu.
Với thuê bao Vinaphone
Cách 1: Sử dụng app My VNPT
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản bằng số điện thoại mà bạn muốn sửa đổi thông tin thuê bao, sau đó nhập mã OTP để xác thực.
Bước 2: Ở trên giao diện ứng dụng, nhấp chọn vào mục “Thông tin thuê bao”. Nếu bạn nằm trong danh sách cần chuẩn hóa thông tin, tùy chọn “cập nhật thông tin” sẽ hiển thị trên màn hình. Chỉ cần nhấp vào tùy chọn này, sau đó tải lên CCCD và cập nhật thông tin thuê bao để hoàn tất.
Cách 2: Sử dụng trang web của VNPT
Bước 1: Truy cập vào website (http://my.vnpt.com.vn/) và đăng nhập bằng số điện thoại Vinaphone của bạn. Sau đó nhập mã OTP gửi về điện thoại để hoàn tất đăng nhập.
Bước 2: Nhấp vào mục Thông tin thuê bao, sau đó chọn “cập nhật thông tin” thuê bao. Và làm theo hướng dẫn để hoàn tất chuẩn hóa thông tin.
Trí Thức Trẻ