MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hyundai công bố doanh số tháng 9: Sức mua đã phục hồi, Accent vẫn bán vượt trội

11-10-2021 - 16:43 PM | Thị trường

Hyundai công bố doanh số tháng 9: Sức mua đã phục hồi, Accent vẫn bán vượt trội

Doanh số của Hyundai Accent cao hơn cả 2 mẫu xe xếp thứ 2 và 3 trong danh sách xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam.

TC Motor vừa công bố kết quả bán hàng tháng 9. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai trong tháng 9 đạt 4.079 xe, tăng mạnh so với mức chỉ 2.182 xe của tháng trước. Mức doanh số này cũng nhỉnh hơn đôi chút so với tháng 7 (4.031 xe). Kết quả này có được do tình hình giãn cách tại nhiều địa phương được nới lỏng, khiến việc đi lại, mua bán xe trở nên dễ dàng hơn.

Trong tháng vừa qua, mẫu sedan cỡ B Accent tiếp tục là xe bán chạy nhất của Hyundai với doanh số 1.392 xe. Cộng dồn từ đầu năm, đã có hơn 13.000 chiếc Accent đến tay người tiêu dùng Việt, trung bình 1.400 xe/tháng.

Sau Accent, Hyundai Grand i10 và Santa Fe là những cái tên quan trọng khác góp phần đẩy doanh số của Hyundai trong tháng 9 với lần lượt 655 và 647 xe. Nếu như con số 655 xe của Grand i10 tỏ ra không quá ấn tượng so với đối thủ ở phân khúc xe hạng A thì Santa Fe đã chứng minh đây là một trong những chiếc crossover được yêu thích nhất tại Việt Nam. So với những đối thủ như Kia Sorento, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport, doanh số của Santa Fe tỏ ra ấn tượng hơn hẳn.

Một số mẫu crossover khác của Hyundai như Kona, Tucson đều có doanh số tăng mạnh so với tháng trước. Trong khi đó, mẫu sedan hạng C Elantra chỉ ghi nhận doanh số 50 chiếc, thấp hơn cả tháng 8. Ở phân khúc của mình, Elantra tỏ ra đuối thế so với Kia Cerato.

Cộng dồn từ đầu năm, thương hiệu Hyundai đã bán tổng cộng hơn 44.300 xe tại thị trường Việt Nam. 3 mẫu xe bán chạy nhất của hãng cũng chính là những mẫu xe được làm mới trong năm nay. Hiện tại, người dùng đang chờ đợi bản nâng cấp của Elantra, mẫu SUV mini Casper vừa ra mắt tại Hàn Quốc hay mẫu SUV cỡ lớn Palisade để cạnh tranh với Ford Explorer hay Volkswagen Teramont.

Đức Nam

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên