Hyundai Kona 2024 trình làng: Khác ‘một trời một vực’ so với phiên bản cũ, có cơ hội về Việt Nam?
Hyundai Kona mới rộng rãi hơn, sang trọng hơn và mang đầy tính tương lai.
- 12-12-2022Gần 20.000 xe Hyundai Accent bán ra thị trường trong 11 tháng đầu năm
- 11-12-2022Hyundai Creta 2023 ra mắt đầu năm sau, hứa hẹn gây sốt với giá từ 300 triệu đồng
- 03-12-2022Lộ ảnh nội thất ‘như Range Rover’ của Hyundai Santa Fe mới
Một tuần trước Giáng sinh, Hyundai chính thức vén màn mẫu SUV đô thị Kona thế hệ mới. Là phiên bản cải tiến toàn diện so với thế hệ cũ, model này sở hữu thiết kế mang đầy tính tương lai và sang trọng hơn nhiều.
Có đầy đủ các phiên bản chạy xăng, hybrid và chạy điện nên kiểu dáng của mỗi phiên bản có chút khác biệt. Mặc dù vậy, cả 3 đều có chung thiết kế “mũi cong” với “đèn chân trời liền mạch” thanh mảnh kéo dài gần như toàn bộ chiều rộng của mặt trước.
3 phiên bản của Hyundai Kona 2024.
Bản chạy điện vẫn sử dụng ngôn ngữ ánh sáng pixel, kết hợp bánh xe bằng hợp kim 19 inch lấy cảm hứng từ các điểm ảnh cũng như cửa hút gió chặn bằng đồ họa pixel. Trong khi đó bản ICE và hybrid có kiểu dáng truyền thống hơn với tấm ốp thân xe bằng nhựa, cản trước hầm hố hơn với các cửa hút hình tam giác.
Thông số cụ thể của xe sẽ được tiết lộ sau nhưng Hyundai cho hay chiếc crossover này dài hơn 150 mm so với thế hệ cũ (dài 4.355 mm). Trục cơ sở của xe cũng dài hơn 60 mm, trong khi độ rộng hơn là 25 mm.
Bên trong nội thất, cabin của xe được nâng cấp toàn diện, lấy cảm hứng từ mẫu Ioniq 5. Model này dùng màn hình hiển thị 12,3 inch, kết hợp màn hình thông tin giải trí có kích thước tương đương. Bảng điều khiển được thiết kế nổi, cần số được di dời để mang lại “bố cục gọn gàng và thêm không gian cho cho hộc để đồ ở giữa”.
Ghế cho hành khách phía sau cũng được nâng cấp về thẩm mĩ, được cho là phù hợp với “thẩm mĩ thiết kế đô thị thế kỷ XXI”. Vẫn hơi mơ hồ nhưng Hyundai cho biết hàng ghế thứ 2 sẽ mang đến “trải nghiệm độc đáo với khả năng sử dụng, sự thoải mái và tiện lợi tối đa”. Hyundai cho biết không gian để đồ cũng được tối đa hóa.
Tùy chọn về hệ thống truyền động của bản hybrid có thể sẽ giống mẫu Kia Niro, gồm một phiên bản động cơ 4 xy lanh 1.6L hybrid với công suất kết hợp là 139 mã lực, mô men xoắn 264 Nm.
Trong khi đó, bản EV sẽ dùng khối pin 64,8 kWh, cung cấp năng lượng cho động cơ điện 201 mã lực. Phạm vi hoạt động của xe có thể đạt 407 km.
Hiện chưa rõ liệu mẫu Kona thế hệ mới khi ra mắt có được đưa về Việt Nam hay không. Giữa năm nay, TC Motor thông báo tạm dừng kinh doanh mẫu Kona do tình trạng thiếu hụt linh kiện. Ngay sau đó, hãng đưa trở lại thị trường Việt Nam mẫu Creta như một sản phẩm nay thế. Hyundai Creta đang có doanh số tốt, cạnh tranh trong top đầu ở phân khúc SUV đô thị cỡ B. Do đó, nếu Hyundai Kona tiếp tục về nước, 2 model này có thể dẫm chân lên nhau ở cùng phân khúc.
Tất nhiên, nhà sản xuất vẫn có thể chọn cách chỉ đưa phiên bản hybrid và bản chạy điện về Việt Nam để mang đến sự khác biệt. Tuy nhiên, khi đó giá bán của sản phẩm chắc chắn không rẻ trong khi ưu tiên hàng đầu của người dùng trong nước với một sản phẩm ở phân khúc này chính là mức giá phải chăng.
Nhịp sống thị trường