Hyundai Kona sắp có phiên bản hiệu suất cao - Honda HR-V và Ford EcoSport cần dè chừng
Phân nhánh xe hiệu suất cao Hyundai N vẫn đang âm thầm phát triển một phiên bản Kona thể thao.
- 04-02-2020Kia Seltos rục rịch về Việt Nam đối đầu ‘vua’ doanh số Hyundai Kona
- 10-12-2019Hyundai Kona giảm giá kỷ lục - ‘vua’ doanh số quyết vợt khách của Ford EcoSport và Honda HR-V trong mùa cao điểm mua sắm
- 16-11-2019Chủ tịch Phạm Nhật Vượng đích thân thử 2 mẫu xe mới của VinFast cạnh tranh Hyundai Kona và Honda CR-V
Sau khi bất ngờ có mặt tại Nurburgring hồi cuối năm ngoái, phiên bản hiệu suất cao của Hyundai Kona đã xuất hiện lần thứ 2 với lớp ngụy trang thậm chí còn dày hơn trước để đối đầu với thời tiết khắc nghiệt tại Bắc Âu.
Tản nhiệt dữ dằn cùng cản trước/sau lớn hơn là những thay đổi chắc chắn trên Kona N. Cả đèn pha và đèn hậu sẽ được nâng cấp thiết kế nhưng không quá nhiều và phần lớn dựa trên Kona facelift (dự kiến ra mắt hè 2020). Hệ thống ống xả có thể chuyển sang dạng kép thể thao, cặp phanh đỏ hiệu suất cao giúp phân biệt Kona N và mặc định.
"Hỏa lực" của Kona N dự kiến sẽ lấy nguyên từ i30 N hot hatch chuyển sang, đồng nghĩa với động cơ 2.0L 4 xy-lanh 246 hoặc 271 mã lực (i30/i30 N Performance). Với động cơ này i30 N có thể đạt mốc 100 km/h từ trạng thái đứng yên sau 6,1 tới 6,4 giây.
Xét trên việc Volkswagen T-Roc R – đối thủ lớn nhất của Kona N tại châu Âu cũng trang bị động cơ 2.0L nhưng có công suất lên tới 296 mã lực, Hyundai có thể cân nhắc độ lại trang bị này một chút để cải thiện tính cạnh tranh. Tại các khu vực khác Kona N sẽ phải dè chừng Ford Fiesta ST hay Polo GTI.
Tham khảo: Carscoops, Motor1
Trí thức trẻ