Hyundai Kona thuần điện đi gần 500km mỗi lần sạc, thiết kế như 've sầu thoát xác', lu mờ đối thủ
Dù cùng sản xuất trên một nền tảng, Hyundai Kona lại có quãng đường di chuyển mỗi lần sạc tốt hơn KIA Niro.
- 07-03-2023Tin mừng cho Tesla, BYD, VinFast: Loại nguyên liệu quan trọng không kém lithium đang bùng nổ về nguồn cung, tương lai xe điện giá rẻ không còn xa
- 07-03-2023Đừng vội mừng vì thoát phụ thuộc Nga, châu Âu đang gặp mối nguy chưa từng có trên thị trường năng lượng
- 06-03-2023Không phải vàng hay cổ phiếu, đây là mặt hàng có thể sinh lời ngay lập tức, lợi nhuận trung bình đến 38% mà giới siêu giàu đang đầu tư
Cách đây ít hôm, Hyundai đã chính thức công bố mẫu Hyundai Kona phiên bản thuần điện đời năm 2024. Thế hệ này sẽ tiếp tục là một mẫu xe thuần điện phổ thông với quãng đường di chuyển rất ấn tượng, đi kèm nhiều tính năng thú vị và thiết kế nổi bật.
Thế hệ thứ nhất của Hyundai Kona thuần điện được giới thiệu từ năm 2018 đã khiến báo chí sôi sục, thế hệ thứ hai này nhiều khả năng sẽ tiếp nối được điều này. Về thiết kế ngoại thất, chiếc xe như ve sầu vừa lột xác với thiết kế hoàn toàn khác biệt, thể hiện rõ tư duy thiết kế ưu tiên cho xe điện. Kết quả là một mẫu Hyundai Kona thuần điện với phong cách tương lai như Ioniq 5.
Hyundai Kona 2024 có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước.
Thiết kế đèn LED dạng pixel trải dài đầu và đuôi xe như nhấn mạnh tính khí động học; hốc bánh xe với đường viền nổi gân thể hiện rõ phong cách thiết kế mạnh rẽ, rắn rỏi của chiếc xe.
Theo thông tin được công bố, Hyundai Kona phiên bản thuần điện 2024 sẽ có 2 tùy chọn pin, 48,4kWh cho phiên bản tiêu chuẩn và 65,4kWh cho phiên bản đường dài. Theo chuẩn WLTP, Kona thuần điện 2024 có khả năng di chuyển 342km và 490km tương ứng. So với KIA Niro cùng khung gầm, mẫu Kona này có thể đi xa hơn 32km.
Cần số không còn nằm ở trung tâm khiến khu vực này trông thoáng hơn.
Bên trong xe, điểm nhấn nằm ở cụm màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch kéo dài từ đồng hồ lái. Cụm giải trí trung tâm này có thể sẽ được tích hợp sẵn Apple CarPlay và Android Auto, định vị, giải trí và thông tin hành trình. Hệ thống này cũng sẽ có khả năng cập nhật từ xa OTA.
Thông báo của Hyundai về chiếc xe có đoạn mô tả về hệ thống đèn viền nội thất, rằng sẽ "nâng cao trải nghiệm người dùng", còn cần số gắn vô lăng sẽ giúp tinh giản khu vực trung tâm. Dẫu vậy, Hyundai vẫn giữ lại cụm điều khiển điều hòa và một số chức năng khác dạng núm và phím cơ. Thiết kế cụm chức năng này với màu bạc gợi vẻ sang trọng, hoài cổ nhưng vẫn ăn nhập với thiết kế hiện đại của nội thất.
Chiều dài cơ sở của chiếc xe kéo dài thêm 60mm, giúp tăng không gian nội thất và khoang chứa đồ.
Chiều dài cơ sở của Kona thuần điện phiên bản mới cũng được kéo dài thêm 60mm, tương xứng với mô tả không gian nội thất và không gian chứa đồ lớn hơn của hãng xe Hàn. Về mặt truyền động, phiên bản dùng pin tiêu chuẩn 48,4kWh sử dụng động cơ có công suất 153 mã lực / 255Nm, còn phiên bản pin 65,4kWh thì động cơ cho ra công suất 214 mã lực / 255Nm.
Hyundai Kona thế hệ mới dự kiến sẽ có cả phiên bản lai điện và phiên bản thuần điện, với mức giá khởi điểm lần lượt là 36.000 USD và 45.500 USD (tương đương 854 triệu đồng và 1,08 tỷ đồng).
Một số hình ảnh khác của Hyundai Kona thuần điện 2024:
Ảnh: Hyundai
Thể thao & Văn hóa