Hyundai tăng mạnh doanh số tại VN: Accent bứt phá, Creta lập kỷ lục bán hàng
Hyundai Accent đạt doanh số gần 3.000 xe trong khi Creta cũng bán hơn 1.700 xe trong tháng 9 vừa qua.
- 08-10-2022Mua xe Hyundai và Kia ở Hàn Quốc mất tới 30 tháng vì lý do không ngờ
- 29-09-2022Toyota công bố giá bán đối thủ nặng ký mới của Hyundai Creta: Rẻ đến kinh ngạc
TC Group vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh các dòng xe Hyundai trong tháng 9. Theo đó, tổng doanh số các dòng xe Hyundai tháng 9 dạt 8.680 xe, tăng đến 59,3% so với tháng 8.
Trong tháng này, Hyundai Accent đã trở lại vị trí dẫn đầu quen thuộc trong danh mục xe Hyundai kinh doanh tại Việt Nam với 2.879 xe bán ra, tăng mạnh so với mức 1.172 xe của tháng 8. Cộng dồn 9 tháng đầu năm, mẫu xe này cũng đạt doanh số 15.714 xe – đạt trung bình hơn 1.700 xe/tháng. Với doanh số ổn định ở mức rất cao, Hyundai Accent cũng đang nằm trong top những xe bán chạy nhất thị trường – đua doanh số cùng Toyota Corolla Cross và Toyota Vios.
Cũng có một tháng thành công về doanh số là mẫu SUV đô thị Creta với 1.735 xe. Kể từ khi bán ra tại Việt Nam từ tháng 4, Creta liên tục ghi nhận doanh số ấn tượng – thay thế vị trí của Kona ở phân khúc sôi động này. Tính cộng dồn từ đầu năm, Creta đã kịp bán 7.003 xe, ngang ngửa với Santa Fe và cao hơn gần 1.000 xe so với Tucson.
Trong khi đó, Tucson và Santa Fe cũng ghi nhận tăng trưởng nhẹ doanh số, đạt lần lượt 818 và 998 xe. Hyundai Grand i10 cũng có tháng tăng trưởng vượt trội về doanh số, từ 436 xe lên 1.124 xe, cộng dồn đạt 7.864 xe. Việc doanh số Grand i10 tăng mạnh được cho một phần đến từ việc VinFast Fadil đã hết hàng, khiến thị trường không còn nhiều lựa chọn ở phân khúc hatchback hạng A.
Riêng Hyundai Elantra và Kona không ghi nhận doanh số trong tháng vừa qua bởi Kona đã tạm dừng sản xuất từ tháng 6 trong khi Elantra cũng đã hết hàng cho phiên bản cũ, chờ ra mắt phiên bản mới vào giữa tháng này. Alantra đã bán được tổng cộng 1.365 xe trong 9 tháng qua.
Theo đại diện TC Motor, tình trạng khan hiếm linh kiện đã không còn khó khăn như trước, phần nào giúp hãng tăng tốc doanh số trong tháng cuối cùng của quý III. Hãng này cũng khẳng định thị trường đã bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm bán hàng và doanh số dự kiến sẽ tiếp tục tăng.
Nhịp sống thị trường