Ikea làm rúng động giới kinh doanh đồ nội thất bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường
Công ty nội thất trụ sở ở Hà Lan vừa có bước đi đột phá khi làm việc với Apple để đưa công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) vào kinh doanh, giúp khách hàng có thể thử đồ nội thất ngay tại nhà.
- 16-10-2016Siêu thị Ikea Thuỵ Điển phát phiền với cách hành xử của khách hàng Trung Quốc vào ngủ khò
- 03-09-2014Nghệ thuật kể chuyện của các thương hiệu lớn: Nike, IKEA, Coca và British Airway
- 28-08-2014Triết lý kinh doanh của IKEA: Nhà cung cấp và khách hàng là bạn
- 24-08-2014Những chuyện cực vui về IKEA mà nhiều người không biết
- 24-08-2014Những chuyện cực vui về IKEA mà nhiều người không biết
Đầu tháng 6, Ikea hé lộ hàng loạt sáng kiếm mà công ty này sẽ áp dụng để kinh doanh trong tương lai, bao gồm sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường để khách hàng lựa chọn nội thất phù hợp với không gian của ngôi nhà một cách nhanh chóng. Công ty nội thất có trụ sở tại Hà Lan muốn hợp tác với Táo khuyết để tạo ra một ứng dụng mua sắm dựa vào công nghệ này.
Michael Valdsgaard, người phụ trách chuyển giao công nghệ của Ikea, cho biết, đây là lần đầu tiên công nghệ thực tế ảo tăng cường được sử dụng để giúp khách hàng đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Ứng dụng cũng bao gồm các tiện ích làm giảm sự phức tạp trong quá trình thanh toán, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người mua.
Theo công ty Ikea, những thành tự đột phá của Apple trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo tăng cường sẽ là phần bổ sung quan trọng cho năng lực nội bộ của Ikea. Bên cạnh đó, hệ sinh thái khổng lồ của Apple cũng là lý do khiến công ty nội thất trứ danh đưa ra quyết định hợp tác.
“Những cửa hàng là tài sản lớn nhất của chúng tôi. Chúng tôi có hơn 400 cửa hàng trên khắp thế giới nhưng muốn mở rộng hoạt động kinh doanh nhiều nhất có thể, thông qua điện thoại, mạng xã hội, công nghệ thực tế ảo hay các bên thương mại điện tử thứ 3. Chúng tôi sẽ cố gắng có thêm càng nhiều càng tốt”, đại diện của Ikea nhấn mạnh.
Đưa công nghệ thực tế ảo tăng cường vào kinh doanh sẽ giúp Ikea tạo ra những đột phá trong lĩnh vực bán lẻ đồ nội thất, hứa hẹn tạo ra một trào lưu không chỉ trong ngành này mà có thể liên quan tới nhiều sản phẩm khác nhau. Ứng dụng mà Ikea và Apple đang phát triển sẽ có mặt sớm nhất vào mùa thu năm nay.