[Infographic] Hành trình 11 năm quá đỗi thăng trầm của Parkson tại Việt Nam
CEO Toh Peng Koon của Parkson từng nhận định rằng Việt Nam là thị trường khó khăn nhất của tập đoàn này.
- 18-05-2016Cận cảnh 5 trung tâm thương mại Parkson ở Sài Gòn: Mua sắm hay hóng mát
- 18-05-2016Từ bán hàng cao cấp xuống hàng trung cấp, rồi cả hàng Trung Quốc, kết cục của Parkson là khó tránh
- 17-05-2016Parkson đóng cửa và hồi kết buồn của trung tâm thương mại cao cấp tại Việt Nam
Sự tham gia của các ông lớn bán lẻ tại Nhật, Hàn Quốc, hay sự nổi lên của cả các doanh nghiệp trong nước đã khiến những trung tâm cao cấp như Parkson ngày càng chồng chất khó khăn.
Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2005, Parkson mở 12 đơn vị trong hệ thống trung tâm thương mại cao cấp mang chuẩn quốc tế và đóng cửa 2 đơn vị. Nhưng đang nói là 2 đơn vị này phải đóng cửa với cùng một kịch bản vội vàng như đánh úp đối tác. Parkson Keangnam đột ngột đóng cửa chỉ trong vòng 1 đêm, còn Parkson Paragon ra đi mà không rõ lý do di dời.
Trí Thức Trẻ